หมาก ขอโทษ โพสต์ไม่ทันคิด รู้สึกผิด

หมาก ขอโทษ โพสต์ไม่ทันคิด รู้สึกผิด

กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาอีกจนได้สำหรับหนุ่ม หมาก ปริญ จนต้องขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ หลังเจ้าตัวโพสต์ข้อความในไอจีสตอรี่ เกี่ยวกับผู้นำและการแสดงความเห็นของคนในสังคม จนกลายเป็นประเด็นเดือด ที่หลายคนไปถกเถียงกันอย่างร้อนแรง พร้อมโยงไปถึงเรื่องการเมือง จนเมื่อวันที่ 19 กพ ที่ พระเอกชื่อดัง หมาก ปริญ สุภารัตน์ ให้สัมภาษณ์หลังมาร่วมงาน แถลงข่าวฟุตบอล 50 ปี Channel 3 Infinity Fun Presented by toyota กับโพสต์ดังกล่าวที่กำลังเป็นประเด็น

ถามถึงเรื่องที่เกิดเป็นประเด็นขึ้น

เริ่มต้นด้วยการขอโทษก่อนดีกว่าครับ ผมอยากขอโทษทุกๆคนนะครับ ที่ลงอะไรไปโดยไม่คิดและเป็นความผิดพลาดของผมเองที่รูปนั้นที่ไปเซฟมาแล้ว โพสต์ไปโดยไม่ได้เช็กให้ดีก่อน

ข้อความที่โพสต์ไปก็ถูกโยงไปเรื่องการเมือง

ใช่ๆ เราก็ไม่อยากให้ทุกคนมีข้อโต้เถียงขัดแย้งกัน ผมไม่ได้เป็นคนที่ต้องการให้คนมาทะเลาะกันอะไรแบบนั้นอยู่แล้ว

เจตนาของเราในการลงข้อความ

เจตนาคือผมลงผิดครับผม คือผมเป็นคนชอบลงข้อความคำพูดจากสถานที่ต่างๆ ที่ผมไปเห็นไปเซฟมา แล้วมันมีอะไรที่คล้ายๆกัน แล้วผมก็กดไปแล้วลงไปโดยที่ไม่ได้เช็กมาก่อนว่ารูปนั้นคืออะไร แล้วก็โพสต์ลงไป ก็เลยกลายเป็นเรื่องขึ้นมา เป็นข้อผิดพลาด เป็นความสะเพร่าของผมเอง ผมไม่ได้ตั้งใจที่จะสื่อถึงอะไรทั้งนั้น

ตอนเราเซฟ เรารู้ไหมว่าข้อความมันสื่อถึงอะไร

รู้ไหมหรอ เอาจริงๆนะ มีข้อความที่ผมเคยเห็นมาแล้วผมมือไปโดนแล้วก็กดอยู่ในเครื่องนะฮะ รูปในเครื่องมันเต็มไปหมดอ่ะ ก็นั่นแหละครับ ตามนั้น ผมพลาดเองครับ

เราไม่ได้มีเจตนาที่จะโยงไปถึงเรื่องอื่น

ไม่มีเจตนาเลยครับ ตัวผมเองอยู่ห่างไกลจากคำนั้น จากเรื่องพวกนั้นมาก ผมก็งงอยู่เลย เรื่องก็คือผมโพสต์ลงไปแล้วผมก็นอนเลย พอตี 4 ผู้จัดการโทรมา หมากๆ ลบข้อความได้ไหม ผมก็งัวเงียๆ ลุกขึ้นมาลบ พอเช้าก็เห็นเพื่อนส่งข้อความมา ผมก็อ้าว ผมลงอะไรไป

พอมันเป็นกระแสในโลกโซเซียลกระทบเรามากๆ รู้สึกยังไงบ้าง

เอาจริงๆ นะ ผมไม่ได้อ่านเลยอ่ะ แล้วมันก็เป็นธรรมดาอยู่แล้ว ผมเชื่อว่านั่นเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้วที่คนเขาพร้อมที่จะเสนอความคิดเห็นของตัวเองออกมา มันก็เป็นปกติ

ต่อไปนี้เวลาจะลงข้อความอะไรต้องคิดเยอะขึ้นไหม

ต้องดูถี่ๆ เลยครับ หัวเราะ ถ้าพูดถึงครั้งต่อไปมันจะไม่มีอีกแล้วสำหรับผมแน่นอน ผมจะดูให้ดีขึ้นแน่นอนครับ

เป็นเหตุการณ์ที่ตกใจหนักไหม

ตกใจมากครับ ตื่นมาแล้วงงมากเพื่อนส่งมาบอก เล่นทวิตเตอร์ยังไงให้ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 โดยที่เล่นไม่เป็น หัวเราะ เราก็ เห้ย อะไรวะ ผมก็เข้าไปดูก็เอ้าแล้วเรื่องใหญ่เหมือนกัน ตอนนั้นก็เครียดเหมือนกัน แต่ว่าตอนนั้นก็ไม่ได้ไปโฟกัสมาก เพราะอีกวันผมต้องถ่ายละคร มีละครที่เร่งจะปิดกล้อง ตราบฟ้ามีตะวัน แล้วที่กำลังจะเปิดใหม่ วันถัดมาผมก็ต้องรีบไปอ่านบทแล้วก็เข้ากองถ่ายอีกกองหนึ่ง ผมเลยไม่ได้ย้อนกลับไปดูว่ามันอะไรขนาดนั้น

มีผลกระทบไปถึงญาญ่ากับคิมด้วย

พอมันมีข่าวมาแล้วไปโยงถึงคนอื่น ผมได้ขอโทษเป็นการส่วนตัวแล้วครับ ไม่ได้ซีเรียสอะไรมาก ก็ไม่อยากให้ทุกคนไปโยง ผมว่ามันเกินไป ไปโยงถึงเขา จริงๆก็ไม่ควรเนาะ ถ้าจะโยนความผิด ก็ให้โยนมาให้ผมคนเดียวดีกว่า

เอาเป็นว่าหนุ่มหมากก็เคลียร์จบไปแล้วนะคะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเมืองแต่อย่างใด เพียงแต่เป็นดาราจะโพสต์อะไรลงไปแน่นอนว่าต้องเป็นที่ถูกจับตามองอย่างแน่นอน

ขอบคุณ ข่าวสด

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ