ป้าแอบอยู่หน้าร้าน ไม่เข้าไปกิน

ป้าแอบอยู่หน้าร้าน ไม่เข้าไปกิน

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆที่คนบนโลกออนไลน์ต่างประทับใจและชื่นชมจำนวนมาก หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ดพสต์ภาพร้านก๋วยเตี๋ยวพร้อมเล่าว่า ไม่นานมานี้มีคุณป้าอายุราว ๆ 60 ปีคนนึงมาที่ร้าน เพราะตอนนั้นตัวเองกำลังยุ่งอยู่ในครัว ก็เลยเหลือแค่แฟนดูแลผู้ซื้ออยู่ข้างนอก

แต่คุณป้าคนนั้นก็ยืนอยู่เฉยไม่ไปไหน ถามว่าจะกินที่ร้านหรือใส่ถุง แกก็ดูลังเลไม่กล้าตัดสินใจ ไม่พูดอะไร ทำให้เธอรู้สึกแปลก ๆ ยังแอบคิดว่าเป็นคนรู้จักของสามีรึเปล่า

เถ้าแก่เนี๊ยเห็นคุณป้ายืนนิ่งไม่ยอมไปไหน ก็เลยไปบอกกับสามี ข้างนอกมีป้าคนนึง เหมือนจะมีธุระกับคุณ เขาก็เลยรีบวางมือจากในครัวออกไปดู ถามคุณป้า ป้าจะกินอะไรดี ดูเหมือนว่าอีกฝ่ายจะตื่นเต้น แต่ก็ดูเหมือนไม่รู้จะพูดอะไรออกมา เขาก็เลยพูดต่อว่า จะเอาน้ำข้นหรือน้ำใส ทำให้อีกฝ่ายแทบจะร้อง

ที่แท้เถ้าแก่ดูออกว่าป้าคนนี้ก็จะมาขอก๋วยเตี๋ยวที่แขกกินเหลือ แต่เพราะในร้านมีคนอื่น ป้าแกก็เลยอายไม่กล้าพูด แต่น่าจะหิวมานานมากแล้ว ก็เลยอ้ำ ๆ อึ้ง ๆ อยู่นาน

พอป้าแกได้ก๋วยเตี๋ยว ก็ดีใจยืนอึ้งอยู่นานไม่พูดอะไร ร้องไม่หยุด เถ้าแก่รู้สึกว่าการได้พบกันเป็นโชคชะตา ก็เลยอยากขอข้อมูลติดต่อแกไว้ อีกหน่อยจะได้ช่วยเหลือได้ แต่ป้าแกก็รีบปฏิเสธ ขอบคุณมากๆ แล้วก็รีบจากไป

เถ้าแก่เล่าว่า ไม่ว่าป้าแกจะถูกให้อยู่คนเดียวหรือไม่ แต่เขาเชื่อว่าในสังคม ยังมีคนมากมายที่ลำบากและต้องการความช่วยเหลือ และขอให้ป้าแกมีชีวิตที่ดีขึ้น หวังว่า ก๋วยเตี๋ยวชามนั้น จะช่วยแกได้ เมื่อโพสถูกแพร่ออกไป มีคนมากมายก็เข้ามาแสดงความตื้นตัน

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ