หนูเอ๋ย ช่วยลุงซื้อที กำละ 10 เอง

หนูเอ๋ย ช่วยลุงซื้อที กำละ 10 เอง

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 ทีมงานมุมข่าวได้รับรายงานว่า ดลกออนไลน์มีการส่งต่อภาพเรื่องราวของผู้ใช้เพจเฟซบุ๊กชื่อ YouLove คลิปเฟสบุ๊ค ซึ่งได้โพสต์เล่าเรื่องราวของคุณลุงท่านหนึ่งโดยระบุข้อความว่า วันนี้มีเรื่องราวดีดีที่ตลาดสดบ้านแพน คุณตาจ้วน วัย 80 ชาวเจ้าเจ็ด อ เสนา ที่ไม่ยอมเป็นภาระของบุตรหลาน ทุกวันคุณตาจ้วนจะออกไปเก็บผักดีๆ รวมไปถึงที่ปลูกเอง ทำให้ผักกรอบและสดมาก ผมชอบซื้อยอดฝักทองของแก เพราะแกเป็นเจ้าเดียวในบ้านแพนที่มียอดฝักทองขาย เอามาผัดไข่อร่อยอย่าบอกใคร ผมถามตาทำไมยังมาขาย ตาก็บอกไม่อยากเป็นภาระบุตรหลาน ทำได้ก็ทำไปหนูเอ๋ย

ภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก YouLove คลิปเฟสบุ๊ค

คุณตาเป็นต้นแบบของความขยันและตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ใครที่เหนื่อยและท้อกำลังลำบากต้องเอาตาเป็นแบบอย่าง ในโลกของเราทุกวันนี้โลกมือถือ หมุนวนไปเปลี่ยนชีวิตคน เรามัวแต่เอาชีวิตไปเปรียบเทียบคนที่ดีกว่าเราบนโลก คนที่รวยกว่าเราบนโลกมือถือที่เสพติดกันแบบวินาทีต่อวินาที แต่เรากลับลืมมองไปดูชีวิตจริงที่ห่างไกลมือถือ เช่นลูกจ้วนที่เขายังใช้ชีวิตเรียบง่าย และลำบากกว่าเรา แต่ก็ดำรงชีวิตแบบนี้มีความสุขได้

ภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก YouLove คลิปเฟสบุ๊ค

โลกของเรา 10 ปีหลังนี้ผมคลุกคลีกับโซเชี่ยลมาตั้งแต่เริ่ม มันได้เปลี่ยนโลกของเราไปเรียบร้อยแล้ว มีทั้งดีและเสีย เราต้องเลือกสิ่งที่ดีมาใช้ แต่อย่าให้ครอบงำเรา มันจะทำให้เราท้อแท้ และแบ่งเวลาเพื่ออยู่บนความจริง มองคนที่ลำบากกว่าเรา เห็นเขาลำบากก็พิจารณาสงสารเขา และมองความสุขจากเขา ก็จะทำให้เราหลุดกับดัก ของโลกโซเชี่ยลได้

ภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก YouLove คลิปเฟสบุ๊ค

ช่วยกันแชร์บอกต่อเรื่องราวของลุงจ้วน ผู้ไม่เป็นภาระลูกหลาน เพื่อสังคมอยุธยาที่ดี คุณตาขายทุกวัน หน้าเซเว่นตลาดเสนา สาขาแรก หมอเฉื่อย อย่าลืมาอุดหนุนคุณตากันนะครับ

ข้อมูลและภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก YouLove คลิปเฟสบุ๊ค

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ