ผู้กอง ฮัท ชัยจินดา

ผู้กอง ฮัท ชัยจินดา

เรียกได้ว่าจากเหตุการณ์ความวุ่นวายกลางเมืองโคราช เราได้เห็นความเสียสละของหลายๆฝ่าย รวมไปถึงประชาชนทุกคนให้ความร่วมมือกันเป็นอย่างดี เหตุการณ์ครั้งนี้เราจะเห็นได้ว่า ฮีโร่ที่ชาวโคราชพูดถึงมากที่สุดก็คือ บิ๊กแป๊ะ

พล ตอจักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ ตร และเมื่อคุณพ่อย่างบิ๊กเป๊ะ เป็นที่ชื่นชมอย่างมากในการทำงานไม่ว่าจะเหตุการณ์ ที่ลพบุรี และล่าสุดที่โคราชกลางห้างดัง ประชาชนให้ความสนใจไม่แพ้บิ๊กแป๊ะเลยนั่นก็คือบุตรชาย ที่หลายๆคนอยากเห็นหน้าชัดๆ เรียกได้ว่าหล่อไม่แพ้คุณพ่อเลย วันนี้เราจะพาไปพบกับ บุตรชายของบิ๊กแป๊ด นั่นก็คือ ผู้กองฮัทที่ทั้งคู่นั้นลงพื้นที่ด้วยกัน เป็นภาพคู่พ่อลูกที่สุดแสนจะเท่ห์ที่สุด วันนี้เราจะพาเพื่อนๆพบกับประวัติของผู้กองฮัทบอกเลยว่าไม่ธรรมดาจริงๆ

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ เฟสบุ๊คชื่อ Wassana Nanuam ส่อง โปรไฟล์ ผู้กอง ฮัท ชัยจินดา ลูกชาย บิ๊กแป๊ะ ผบ ตร จบนอก ผ่าน หลักสูตรพิเศษ เพียบ ขาลุย ไปอยู่ ตชด ตกเป็นข่าว ว่า ได้เป็นสารวัตร ทั้งๆที่ อาวุโส ยังไม่ถึง เป็น รองสารวัตร มาไม่ครบ 7 ปี เลย

แม้จะแต่งตั้งมาตั้งแต่ เมย 2562 แต่ บิ๊กแป๊ะ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ ตร กำลังฮ้อท บุตรชายจึงถูกจับตามองไปด้วย ผู้กองฮัท รตอ ชานันท์ ชัยจินดา บุตรชายคนโต ของ บิ๊กแป๊ะ จบจากคณะเทคโนโลยีการจัดการ สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาลัยธรรมศาสตร์ และปริญญาโท ที่ Bournemouth University ตอนเล็กๆไปเรียนที่ นิวซีแลนด์ เพื่อรอเรียนต่อที่ Monash University ออสเตรเลีย แล้วไปเรียนวิศวกรรมศาสตร์ คอมพิวเตอร์ ที่ SIIT จากนั้น เรียน ต่อปริญญาโทที่ Bournemouth University อังกฤษ ก่อนมาสมัครเป็นนายตำรวจ ตามที่ บิ๊กแป๊ะ ร้องขอ โดยไป เรียนจบหลักสูตร Sniper จากอิสราเอล หลักสูตรที่ผู้บังคับหน่วยต้องผ่านในการปฏิบัติหน้าที่ในกองกำกับการ 3 กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ผ่านหลักสูตรFBI จากสหรัฐอเมริกา

บุตรชาบ บิ๊กแป๊ะ

ผ่านหลักสูตรการสืบสวน หลังเหตุระเบิด จากสหรัฐอเมริกา คนอย่างลูกชาย ผบ ตร จะไปอยู่ที่สบายๆก็ได้ แต่ ทำไม ถึงไปอยู่ ตชด รตอ ชานันท์ ชัยจินดา เคยผ่านหลักสูตรการอบรมต่างๆทั้ง หลักสูตร EOD ปี 2557 หลักสูตรต่อต้านการก่อการร้าย นเรศวร 261 รุ่นที่ 14 ประจำปี 2559 หลักสูตรกระโดดร่มสายกระตุก ประจำที่ รุ่นที่ 218 ประจำปี 2559 หลักสูตรกระโดดร่มแบบกระตุกเอง รุ่นที่ 1ทับ2560 ประจำปี 2560 หลักสูตรสืบสวนหลังเหตุระเบิดจาก ILEA หลักสูตรตำรวจตระเวนชายแดน ระดับผู้บังคับหมวด ตชด รุ่นที่ 1ทับ2561 หลักสูตรจากต่างประเทศ

พ่อลูกที่หล่อมากๆ

1 หลักสูตรอาจารย์ผู้สอนอาวุธปืนระบบ MCX MPX P320 DMR หลักสูตรพลซุ่มยิงจากศูนย์ฝึก sig sauer academy จาก สหรัฐอเมริกา

2 ฝึกร่วมกับหน่วย The Australia Federal Police Specialist Response Group ที่ ออสเตรเลีย

3 ฝึกร่วมกับหน่วย RAID Unit (France)ที่ ฝรั่งเศส

4 ฝึกร่วมกับหน่วย 2nd Commando Regiment ที่ ออสเตรเลีย 3 ครั้ง

5 หลักสูตรสืบสวนหลังเหตุระเบิด ที่ สหรัฐอเมริกา

6 หลักสูตร FBI National Academy 2019 จาก สหรัฐอเมริกา

7 หลักสูตร IMI Academy Sniper course 2019 จาก อิสราเอล

8 เข้าร่วมการแข่งขันหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ที่ นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ประวัติ ภาพ จาก เครดิต ธานินทร์ จินดามณี และHello

ขอบคุณ Wassana Nanuam

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ