วันเงินเข้าบัตรคนจน เดือนกุมภาพันธ์ 2563 อย่าลืมไปเช็ค

วันเงินเข้าบัตรคนจน เดือนกุมภาพันธ์ 2563 อย่าลืมไปเช็ค

ยังคงมีให้ได้ใช้กันอยู่เรื่อยๆ สำหรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ วันนี้ทีมงานมุมข่าว จะมาอัพเดทเงินเข้าเดือน กุมภาพันธ์ ว่ามีอะไรบ้าง

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563

เงินคืนภาษี VAT 5 เปอร์เซนต์

สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่เติมเงินเข้าบัตร แล้วใช้เงินจากบัตรรูดซื้อสินค้าและบริการผ่านร้านธงฟ้าประชารัฐ หรือร้านค้าเอกชนอื่น ๆ ที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มผ่านเครื่อง EDC ที่มีการเชื่อมต่อระบบ POS ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 ถึง 30 กันยายน 2563 รัฐจะคืนภาษี VAT 5 เปอร์เซนต์ ให้ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งเงินส่วนนี้สามารถนำบัตรคนจนไปกดเป็นเงินสดออกมาใช้ หรือรูดซื้อของตามร้านธงฟ้าฯ และร้านค้าอื่น ๆ ที่ร่วมโครงการได้

ผู้มีสิทธิ์รับเงิน เป็นผู้ที่เติมเงินเข้าบัตรคนจน แล้วใช้บัตรจ่ายเงินซื้อของในเดือนมกราคม 2563 จึงจะได้รับเงินภาษี VAT 5 เปอร์เซนต์ คืนเข้าบัตร ตามยอดใช้จ่าย

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563

ค่าน้ำ 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน

ค่าไฟ 230 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน

อย่างไรก็ตาม ผู้ถือบัตรคนจนบางรายอาจจะได้รับเงินหลังจากวันที่ระบุไว้ เนื่องจากเป็นการทยอยจ่ายเงินเข้าบัตร ซึ่งแต่ละคนจะได้รับเงินไม่พร้อมกัน ทั้งนี้ หากใครอยากทราบว่า ปัจจุบันตนเองยังมีสิทธิสวัสดิการอะไรอยู่บ้าง สามารถตรวจสอบสิทธิสวัสดิการสังคมได้ที่ govwelfare โดยกรอกหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน แล้วกดปุ่มตรวจสอบ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ