ไหว้ ไอ้ไข่ วัดเจดีย์

ไหว้ ไอ้ไข่ วัดเจดีย์

สำหรับเรื่องความเชื่อที่อยู่คู่คนไทยมาช้านานตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เชื่อว่าหลายๆคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดีสำหรับตาไข่วัดเจดีย์ โดยเฉพาะไกล้วันประกาศผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล จะมีคนไปกราบไหว้กันเยอะแยะมากมายจากทุกสารทิศ ความเชื่อและความศรัทธาในแต่ละพื้นที่ แต่ละภูมิภาคในประเทศไทยนั้นมีมากมายหลายแบบ ซึ่งความเชื่อและความศรัทธาล้วนแล้ว แต่มีประวัติความเป็นมาแทบทั้งสิ้น ดังเช่น วัดเจดีย์ไอ้ไข่ อำเภอ สิชล จังหวัด นครศรีธรรมราช

จากเรื่องราวเสียงที่ร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์ ขออะไรก็ได้สมหวังทุกอย่าง รูปไม้แกะสลักชายอายุประมาณ 9 ถึง10 ขวบ ตั้งอยู่ในศาลาในวัดเจดีย์ ที่เชื่อกันว่าเป็นวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ที่สถิตย์อยู่ ณ วัดแห่งนี้เป็นที่เคารพสักการะของชาวบ้านตั้งแต่ในละแวกใกล้วัดไปจนถึงต่างจังหวัดในแถบภาคใต้จากศรัทธาที่เชื่อกันว่า ขอได้ไหว้รับ โดยเฉพาะการค้าขาย และการขอเลขเพื่อนำไปซื้อล็อตเตอรี่

ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 มกราคม ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ จิราพร โพธิรักษ์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เก็บไว้ ขอให้มีโชคใหญ่กันทุกคนค่ะ สาธุ ตาไข่วัดเจดีย์

โพสต์ดังกล่าว

ตาไข่วัดเจดีย์

เลข 8899

โพสต์ดังกล่าว

ทั้งนี้ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ต้องของคุณข้อมูลจากผู้ใช้เฟสบุ๊ค จิราพร โพธิรักษ์ ทั้งหมดนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

ขอบคุณ จิราพร โพธิรักษ์

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ