ลูกจ้างสาวเมียนมา ซื้ออาหารให้นายจ้าง

ลูกจ้างสาวเมียนมา ซื้ออาหารให้นายจ้าง

เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจน่าชื่นชมเป็นอย่างมาก สำหรับสาวคนนี้ถึงแม้ว่าเธอจะไม่ใช่คนไทย แต่เธอก็ไม่คิดที่จะเอาเปรียบคนไทยแม้แต่น้อย เมื่อวันที่ 27 มกราคม เพจ บางแสนโพสต์ทีวี ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ระนอง สาวเมียนมาซื่อสัตย์ ภูมิใจที่ได้นำเงินทอนเกิน ไปคืนให้กับร้านอาหาร สาวชาวเมียนมา รีบนำเงินไปคืนให้กับร้านอาหาร หลังแคชเชียร์ทอนเงินเกินมา 900 บาท เจ้าตัวดีใจ ได้ทำความดีช่วงวันตรุษจีน เมื่อเย็นที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวระนอง ไปพบสาวชาวเมียนมา ขณะรีบเดินกลับเข้าไปร้านอาหารแห่งหนึ่ง ริมถนนเพชรเกษม ต บางริ้น อ เมืองระนอง จ ระนอง

หลังพบว่าทางร้านได้ทอนเงินเกินมาร่วม 900 บาท โดยนำเงินจำนวนทั้งสิ้น 1270 บาท ไปคืนให้ เนื่องจากทางร้านทอนเงินผิด หยิบธนบัตรใบละพัน 1 ฉบับ มารวมกับธนบัตรแบงค์ร้อยอีก 2 ฉบับ โดยนึกว่าเป็นเงินทอน เพียง 370 บาท จากการสั่งอาหารถุง ในราคา 670 บาท และจ่ายค่าอาหารไปด้วยแบงค์พัน 1 ฉบับ เท่านั้น โดยทางแคชเชียร์ ประจำร้าน ถึงกับกล่าวและยกมือไหว้ขอบคุณ น้องสาวคนนี้ว่า ดีใจที่ได้เจอลูกค้าใจดี นำเงินทอนผิดกลับมาคืนให้

ซึ่งผู้สื่อข่าวติดตามทราบว่า น้องสาวคนนี้ ชื่อ นส ไข่มุก เคมาโช อายุ 25 ปี เป็นลูกจ้างพนักงานเสิร์ฟ ประจำร้านอาหารในแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดระนอง น้องไข่มุก ได้โชว์บิลอาหาร และถุงอาหารที่กำลังจะนำไปให้กับแม่นายจ้าง และเล่าว่า เมื่อครู่นี้ หนูไปซื้อกับข้าว 3 อย่าง หนูให้แบงค์พันไป แต่เค้าทอนมาเกิน หนึ่งพันกว่าบาท หนูเลยรีบนำกลับไปคืนให้กับทางร้านเค้า พอดีเราสงสารเค้าเลยไปคืนให้ ทอนมาเกินตั้ง 900 บาท และเค้าบอก ขอบคุณมากเลยน้อง ส่วนตัวน้องไข่มุก รู้สึกดีใจ และมีความสุข ที่ไข่มุกได้ทำความดีในช่วงเทศกาลตรุษจีน ก่อนจะเดินทางกลับไปทำงาน เป็นพนักงานเสิร์ฟอาหาร

โพสต์ดังกล่าว

น้องไข่มุกน่ารักมากๆ

ซื่อกินไม่หมด คดกินไม่นาน

ชื่นชมน้องเป็นคนดีมากๆ

โพสต์ดังกล่าว

ขอชื่นชมน้องไข่มุกมากๆครับ แบบนี้นายจ้างคนรักและอยากจ้างน้องไปนานๆเลยครับ

ขอบคุณ บางแสนโพสต์ทีวี

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ