ลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่ เดือน กุมภาพันธ์ 63

ลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่ เดือน กุมภาพันธ์ 63

หลายคนต่างก็รอคอยกันใจจดจ่อว่าเมื่อไหร่จะเปิดลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่ วันนี้เราก็จะนำความคืบหน้ามาฝากเพื่อนๆกัน กระทรวงการคลัง เตรียมเปิดลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบใหม่ ต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ เผยมีการปรับเกณฑ์ผู้มีสิทธิ์ใหม่ จะดูรายได้รวมทั้งครอบครัว เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2563 รายการเรื่องเล่าเสาร์ อาทิตย์ ทางช่อง 3 รายงานว่า นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า การลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ จะเริ่มเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนได้ช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2563 นี้

ทั้งนี้ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่นี้ จะมีการปรับเปลี่ยนเกณฑ์ผู้มีสิทธิ์ใหม่ จากเดิมจะดูแค่รายต่อคนไม่เกิน 100000 บาทต่อปี แต่ครั้งใหม่นี้จะดูรายได้รวมทั้งครอบครัวรวมกัน คือหารแล้วต่อคน ต้องไม่เกิน 100000 บาทต่อปี

ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเสาร์ อาทิตย์

ตัวอย่างเช่น ครอบครัวมีสมาชิก 4 คน แต่คนหารายได้ มี 1 คน หากมีรายได้รวม 400,000 บาทต่อปี ซึ่งพิจารณาตามจำนวนสมาชิก คือ 4 คน เท่ากับว่ามีสิทธิ์ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นายอุตตม กล่าวว่า จะมีการดำเนินการตรวจย้อนหลังผู้ที่เคยลงทะเบียนไว้แล้วก่อนหน้านี้ จำนวน 14จุด5 ล้านคน ว่ามีรายได้เพิ่มขึ้นหรือไม่ หากพบว่ารายได้เพิ่มขึ้นและเกินเกณฑ์ 100000 บาทต่อปี จะต้องถูกตัดสิทธิ์

ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเสาร์ อาทิตย์

ทั้งนี้หากกำหนดวันและเวลาลงทะเบียนรอบใหม่เป็นวันไหนทางทีมงานจะรีบนำข่าวสารมาแจ้งให้ได้ทราบกันอีกครั้ง

ขอบคุร รายการเรื่องเล่าเสาร์ อาทิตย์

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ