วันที่ 18 มกราคม มีเงินเข้าบัตรคนจน

วันที่ 18 มกราคม มีเงินเข้าบัตรคนจน

เชื่อว่าในทุกๆเดือนหลายคนยังคงสงสัยกันอยู่ตลอด ตราบใดที่ยังไม่เปิดลงทะเบียนรอบใหม่ผู้ที่ถือบัตรอยู่ก็ยังใช้ได้ตามปกติ สำหรับผู้ถือบัตรคนจนในทุกๆเดือน จะมีเงินเข้าในบัตรเพื่อใช้รูดซื้อสินค้า 200 ถึง 300 บาท และเงินอื่นๆอีก เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ วันนี้เราก็เลยนำข้อมูลต่างๆมาฝากเพื่อนจะมีค่าอะไรบ้างนั้นเราไปดูกันเลย เช็คเลย วันโอนเงินเข้าบัตรคนจน เดือน มกราคม 63 สำหรับเงินที่จะได้รับในวันที่ 15 ถึงวันที่ 18 นั้นได้แก่ เงิน ผู้สูงอายุ 100 คืนภาษี 500 (กรณีใช้จ่ายผ่านบัตรและเติมเงินเข้าบัตร) เงินค่าน้ำ ค่าไฟ 330 ทั้งนี้อาจจะไม่ได้รับเงินทุกคน แล้วแต่ว่าใครจะเข้าเงื่อนไขใด ที่แน่ๆถ้าท่านใดลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือค่าน้ำ ค่าไฟไว้ ท่านจะได้รับเงินแน่นอนวันที่ 18 ของทุกๆเดือน

สำหรับผู้ถือบัตรคนจน ในทุกๆเดือนเราจะทราบกันอยู่แล้วว่า วันที่ 1 ของทุกๆเดือน สามารถรูดซื้อสินค้าที่ร้านธงฟ้าหรือร้านที่เข้าร่วมโครงการจำนวนเงินในการซื้อสินค้า 200 ถึง 300 บาท และค่าเดินทาง 500 บาท และเงินช่วยเหลืออื่นๆอีกหลายรายการดังต่อไปนี้

วันที่ 15 มกราคม 62 เงินคืนภาษี 5 เปอร์เซ็นต์ สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่เติมเงินเข้าบัตร แล้วใช้เงินจากบัตรรูดซื้อสินค้าและบริการผ่านร้านธงฟ้าประชารัฐ หรือร้านค้าเอกชนอื่น ๆ ที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มผ่านเครื่อง EDC ที่มีการเชื่อมต่อระบบ POS ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562ถึง 30 กย 2563 รัฐจะคืนภาษี VAT 5เปอร์เซ็น ให้ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งเงินส่วนนี้สามารถนำบัตรคนจนไปกดเป็นเงินสดออกมาใช้ หรือรูดซื้อของตามร้านธงฟ้าฯ และร้านค้าอื่น ๆ ที่ร่วมโครงการได้ ใครได้ เป็นผู้ที่เติมเงินเข้าบัตรคนจน แล้วใช้บัตรจ่ายเงินซื้อของในเดือนธันวาคม 2562 จึงจะได้รับเงินภาษี VAT 5เปอร์เซ็น คืนเข้าบัตร ตามยอดใช้จ่าย

วันที่ 18 มกราคม 62 เงินช่วยเหลือค่าน้ำ ไม่เกิน 100 บาทต่อเดือน และเงินช่วยเหลือค่าไฟไม่เกิน 230 บาทต่อเดือน

ส่วนลดค่าก๊าซหุงต้ม 100 บาทต่อเดือน ผู้มีสิทธิรับเงิน จะต้องเป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่เป็นร้านค้า หาบเร่ แผงลอยอาหาร และเป็นผู้ที่เคยได้รับสิทธิ์ซื้อก๊าซหุงต้มเดิม โดยจะได้รับส่วนลดซื้อก๊าซหุงต้มคนละ 100 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม ถึง 31 ธันวาคม 2562 (สิ้นสุดโครงการแล้ว)

บัตรคนจนล่าสุด

ภาพจาก กระปุกดอทคอม

ล่าสุดยังไม่มีการแจกเงิน 500 หรือ 800 บาทนะคะ อย่าพึ่งไปเชื่อข่าวลือรอฟังประกาศจากทางรัฐให้แน่ใจรับรองว่าเราจะรีบนำข่าวสารต่างๆมาฝากเพื่อนๆกันอย่างแน่นอน สำหรับเงินที่จะได้รับในวันที่ 15 ถึงวันที่ 18 นั้นได้แก่ เงินคืนภาษี 500 (กรณีใช้จ่ายผ่านบัตรและเติมเงินเข้าบัตร) เงินค่าน้ำ ค่าไฟ 330 ทั้งนี้อาจจะไม่ได้รับเงินทุกคน แล้วแต่ว่าใครจะเข้าเงื่อนไขใด ที่แน่ๆถ้าท่านใดลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือค่าน้ำ ค่าไฟไว้ ท่านจะได้รับเงินแน่นอนวันที่ 18 ของทุกๆเดือน

ขอบคุณ tv11

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ