เอารถไปล้างที่คาร์แคร์ ไม่กี่วันรถหาย

เอารถไปล้างที่คาร์แคร์ ไม่กี่วันรถหาย

ทุกวันนี้ไว้ใจอะไรไม่ได้เลยจริงๆ สำหรับเรื่องราวดังต่อไปนี้ คาร์แคร์มหาภัยปั๊มกุญแจรถลูกค้า ติดGPSก่อนตามขโมย เมื่อวันที่ 17 มค ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พตอ พรศักดิ์ เลารุจิราลัย ผกก สส 2 บก สส บช น พร้อมตำรวจ กก สส 2 บก สส บช น ร่วมกันจับกุมตัว นายธนัย จิวการดี อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 35ทับ2563 ลงวันที่ 15 มค 63 ข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ หรือรับของโจร พร้อมของกลางรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค อีแอล 1จุด8 สีขาว หมายเลขทะเบียน 9 กณ 6011 กรุงเทพมหานคร และกุญแจรถยนต์ จำนวน 5 ดอก

สืบเนื่องจากตำรวจ กก สส 2 บก สส บช นได้รับการประสานจากตำรวจฝ่ายสืบสวน สน โชคชัย ว่า เมื่อวันที่ 10 มค ที่ผ่านมา นส สุพัตรา มีชัย อายุ 26 ปี ได้มาแจ้งความว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น ผู้เสียหายได้ขับรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค 1จุด8 อีแอล สีขาว หมายเลขทะเบียน 9 กก 8693 กรุงเทพมหานคร ไปจอดยังลานจอดรถของร้านเอ็มคลับ ซอยประดิษฐ์มนูญธรรม 19 แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ และไปทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่งซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียง จนกระทั่งเวลา 18จุด30 น ผู้เสียหายได้มาที่ลานจอดรถและพบว่ารถเก๋งของตนได้ถูกคนร้ายลักไป

ต่อมาตำรวจฝ่ายสืบสวน สน โชคชัย ได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางการหลบหนีของคนร้ายและรวบรวมหลักฐาน จนกระทั่ง ทราบตัวผู้ก่อเหตุ และจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย ซึ่งเป็นพี่น้องกัน คือ นายสรศักดิ์ หรือ เบียร์ ธีรเวชสุนทร อายุ 39 ปี และนายชัยวัฒน์ หรือ สิงห์ ธีรเวชสุนทร อายุ 36 ปี ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร ทั้งนี้จากการสืบสวนทราบว่า นส สุพัตรา ผู้เสียหาย ได้นำรถยนต์เข้าไปทำเคลือบแก้วที่ร้านเบียร์ชลบุรีประดับยนต์ ในซอยนาคนิวาส 16 แขวงและเขตลาดพร้าว

ซึ่งเป็นร้านของนายสรศักดิ์ และนายชัยวัฒน์ เมื่อผู้เสียหายนำรถยนต์มาจอด ทั้งคู่จะให้ช่างกุญแจที่ติดต่อมาเข้ามาทำกุญแจสำรองเก็บไว้ และยังแอบติดจีพีเอสติดเพื่อติดตามได้ว่ารถยนต์ของลูกค้าไปจอดที่ใด เพื่อที่จะหาโอกาสเหมาะใช้กุญแจที่ทำการก็อปปี้ไว้เปิดประตู และเมื่อทำการเคลือบแก้วให้กับลูกค้าเสร็จจึงแจ้งให้ลูกค้ามาเอารถยนต์กลับไป เมื่อผู้เสียหายนำรถยนต์ไปจอดที่ลานจอดรถยนต์ของร้านเอ็มคลับก็จะตามสัญญาณจีพีเอสไป แล้วใช้กุญแจสำรองที่แอบก็อปปี้ไว้เปิดประตู ก่อนขับไปฝากไว้กับนายธนัย ซึ่งเป็นผู้รับจำนำรถในย่านบางใหญ่

จากนั้นตำรวจ กก สส 2 บก สส บช น ได้ขยายผลจากคำรับสารภาพของนายสรศักดิ์ และนายชัยวัฒน์ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบลานจอดรถ ย่านบางใหญ่ ที่นายธนัย เป็นเจ้าของ ก็พบรถยนต์คันดังกล่าวจริง สอบสวนนายธนัย ยอมรับว่า ตนทำหน้าที่รับรถมาเก็บรักษาไว้ ก่อนจะขายต่อให้ผู้ที่สนใจรถในราคาถูก จากการตรวจค้นพบว่านายธนัย ได้เก็บกุญแจรถยนต์ที่มีการก็อปปี้กุญแจรถยนต์ของลูกค้าอีก จำนวน 5 ดอก จึงได้ทำการตรวจยึดรถยนต์คันดังกล่าวและกุญแจจำนวน 5 อันไว้ ก่อนนำตัวนายนายธนัย ส่งพนักงานสอบสวน สน โชคชัยดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถ้าไม่จำเป็นก็ล้างเองจะดีกว่า ทุกวันนี้ไว้ใจใครไม่ได้เลยจริงๆ

ขอบคุณ dailynews

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ