สาวซื้อลอตเตอรี่ กับแม่ค้าที่เชียงราย ล่าสุดเจ้าของชื่อบนล็อตเตอรี่ออกมาพูดแล้ว

สาวซื้อลอตเตอรี่ กับแม่ค้าที่เชียงราย ล่าสุดเจ้าของชื่อบนล็อตเตอรี่ออกมาพูดแล้ว

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ค Little Catfish ได้โพสต์ถึงเรื่องราวว่าเธอได้ไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลกับแม่ค้ารายยหนึ่ง สวนตุงและโคมเฉลิมพระเกียรติ 75 พรรษา ถนนธนาลัย เยื้องพิพิธภัณฑ์ชาวเขา ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย พบแม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาลหัวใส เขียนชื่อ นามสกุล และเบอร์โทรคนขายก่อนขายให้คนอื่น เจ้าตัวอ้างเฉย ถ้าถูกรางวัลเผื่อคนซื้อจะแบ่งรางวัลให้ คนซื้อต้องโร่แจ้งความ กลัวหาว่ายักยอก สืบเนื่องมาจากคดีหวย 30 ล้าน ระหว่าง ครูปรีชา กับ หมวดจรูญ กรณีแย่งสิทธิสลากกินแบ่งรัฐบาล ถูกรางวัลใหญ่ที่จังหวัดกาญจนบุรีอันโด่งดัง ทำให้มีคำแนะนำในการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลว่า ต่อไปผู้ซื้อให้กรอกชื่อ นามสกุล และเบอร์โทรศัพท์ที่ด้านหลังสลากทุกใบ เพื่อใช้ในการยืนยันสิทธิ์ในการขึ้นรางวัล และป้องกันคนแอบอ้าง แต่ก็มีแม่ค้าขายสลากหัวใส กรอกชื่อ นามสกุลและเบอร์โทรผู้ขาย

โพสต์ดังกล่าว

จากกรณีดังกล่าวผู้ซื้อล็อตเตอรี่ รายดังกล่าวได้ไปแจ้งความไว้แล้ว

ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 มกราคม ผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ Tipsukontip Apinuntano ซึ่งเป็นเจ้าของชื่อที่ปรากฏอยู่บนล็อตเตอรี่ก็ได้ออกมาแก้ข่าว โดยโพสต์ข้อความระบุว่า ขอแก้ข่าวนะคะ ดิฉันเป็นคนที่มีชื่อในล็อตเตอรี่ เรื่องจริงก็คือดิฉันซื้อลอตเตอรี่ใบนี้ก่อนและพี่สาวเป็นคนขายล็อตเตอรี่..พี่สาวขายงวดนี้เป็นงวดแรก ดิฉันซื้อแล้วเขียนชื่อลงในใบล็อตเตอรี่แล้วฝากพี่ไว้ พอดีว่าใบที่ซื้อพี่สาวลืมดันเอาไปรวมแล้วเอาไปขายในสวนตุงเราไม่ได้มีเจตนาที่จะหลอกลวงใคร คนที่ซื้อไปโทรมาหาเราแต่พี่สาวบอกจะคืนเงินให้ แต่คนซื้อไม่ยอมรับเงินคืนจะเอาล็อตเตอร์รี่ใบนี้แถมบอกว่าจะแจ้งตำรวจ ดิฉันไม่เคยคิดเหมือนกันว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้ คนเชียงรายเป็นคนดีเน้อบ่ใช่หลอกลวงใคร

ล็อตเตอรี่ดังกล่าว

เขียนชื่อไว้แต่ลืมเอาไป

โพสต์ดังกล่าว

อย่างไรก็ดีเรื่องนี้จะจบอย่างไรคงต้องรอหลังการประกาศผลรางวัลประจำวันที่ 17 มกราคม 63 หากไม่ถูกรางวัลก็ถือว่าจบ ถ้าถูกใครจะเป็นคนได้เงินก็ต้องมาดูกันอีกที

ขอบคุณ Little Catfish

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ