ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ โพสต์หลัง เดินเที่ยวตลาดโรงเกลือ สระแก้ว

ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ โพสต์หลัง เดินเที่ยวตลาดโรงเกลือ สระแก้ว

หลายคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดี ตลาดชายแดนบ้านคลองลึก หรือ ตลาดโรงเกลือ เป็นตลาดที่มีพรมแดนติดกับประเทศกัมพูชา เป็นที่รู้จักจากการค้าขายเสื้อผ้ามือสอง และสินค้าจากประเทศกัมพูชา แต่เดิมเคยเป็นพื้นที่ใช้เก็บเกลือเพื่อนำไปข่ายให้กับประเทศกัมพูชา ต่อมาการใช้เกลือลดน้อยลง เนื่องจากเกิดการต่อสู้ภายในประเทศกัมพูชาเมื่อปี พศ 2522ถึง2536 จึงได้มีการเปลี่ยนสภาพมาเป็นตลาดดังเช่นปัจจุบัน

ตลาดชายแดนบ้านคลองลึกหรือตลาดโรงเกลือตั้งอยู่ที่บ้านคลองลึก ตำบลท่าข้าม อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ห่างจากตัวอำเภออรัญประเทศประมาณ 6 กิโลเมตร มีพื้นที่ติดกับชายแดนประเทศกัมพูชา ด้านบ้านปอยเปต อำเภอโอโจรว จังหวัดบันทายมีชัย ตลาดชายแดนบ้านคลองลึกเป็นตลาดพรมแดนขนาดใหญ่ ผู้ประกอบการค้ากว่าร้อยละ 90 เป็นชาวกัมพูชา

(ปัจจุบันรอการยืนยันสถานะของชาวเวียดนามที่เป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ที่เข้ามาแทนที่ชาวกัมพูชา ชาวกัมพูชาส่วนมากจะเป็นผู้ประกอบการรายย่อย เบื้องหลังกลุ่มชาวเวียดนามกำลังมีบทบาทขึ้นเรื่อย ๆ) รายได้ของไทยมาจากการส่งออกสินค้าพื้นฐานทั้งอุปโภค บริโภค อุปกรณ์ก่อสร้าง ปัจจุบันรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อที่ผลิตในไทยก็กำลังได้รับความนิยมเช่นกัน รวมถึงก๊าซหุงต้ม ชาวกัมพูชานิยมนำรถรถยนต์นั่งดัดแปลงเข้ามาเติมในสถานี้เติมก๊าซรถยนต์ในอำเภออรัญประเทศ และนำกลับเข้าไปจำหน่ายในฝั่งกัมพูชาเพื่อบรรจุเป็นก๊าซหุงต้มครัวเรือน ซึ่งกำลังเป็นธุรกิจที่น่าจับตามองเกี่ยวข้องกับความมั่นคงและการบังคับใช้กฎหมายของไทย

 ล่าสุด ดาราสาวนักแสดงตลกมากความสามารถ อย่างสาวตุ๊กกี้ ชิงร้อย ชิงล้านก็ได้มีโอกาสเดินทางมาเที่ยว ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Tukky Sudarat พร้อมระบุข้อความว่า วันนี้หนูไปโรงเกลือมา บอกจากใจ เงียบ เหงา เหมือนตลาดมีแค่เรากะร้านค้า ตกใจพอสมควรค่ะ ร้านค้าปิดเยอะ มาก เป็นกำลังใจ ให้ร้านค้า แม่ค้า พ่อค้า ทุกคนนะคะ สู้นะคะ

ภาพจาก Tukky Sudarat

ภาพจาก Tukky Sudarat

ภาพจาก Tukky Sudarat

ภาพจาก Tukky Sudarat

โพสต์ดังกล่าว

เห็นแล้วก็น่าใจหายมากสำหรับตลาดโรงเกลือที่เคยเฟื่องฟูแต่วันนี้กลับเงียบเหงา

ขอบคุณ Tukky Sudarat

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ