หนุ่มซื้อท่อนไม้ประหลาด ราคาถูก ก่อนมาแปลงโฉม สร้างรายได้มหาศาล

หนุ่มซื้อท่อนไม้ประหลาด ราคาถูก ก่อนมาแปลงโฉม สร้างรายได้มหาศาล

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สร้างความแปลกใจให้กับผู้ที่พบเห็นและชาวโซเชียลจำนวนมาก เมื่อสื่อต่างประเทศรายงานว่า มีชายคนหนึ่งโดนเพื่อนสนิทลากออกไปเดินเที่ยวที่ตลาด ในขณะที่ทั้งสองกำลังเดินดูของต่างๆที่วางขายตามข้างทางนั้น ในทันใดนั้นเองเขาก็มองเห็นก้อนอะไรบางอย่างแต่ไกล เมื่อเดินเข้าไปใกล้จึงรู้ว่ามันเป็นท่อนไม้ที่มีรูปร่างหน้าตาแปลกประหลาดมาก

ชายคนนี้จึงถามเถ้าแก่ว่า ไม้ท่อนนี้ราคาเท่าไหร่ เถ้าแก่ดีใจมากเมื่อมีคนมาสอบถามราคาท่อนไม้นี้ ที่ดูแปลกประหลาด จึงตอบไปว่า ท่อนไม้นี้ราคา 500 บาท ชายคนนี้เห็นว่าราคาไม่แพงมากนัก จึงควักเงินซื้อมันทันที

เถ้าแก่ดูดีใจเป็นอย่างมากที่สามารถขายท่อนไม้นี้ออกไปได้ ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ และคิดว่าชายคนนี้คงจะโง่มาก ที่ยอมจ่ายเงิน 500 บาทเพื่อซื้อท่อนไม้แปลกๆนี้ ส่วนเพื่อนของเขาก็งงมากเช่นกัน ว่าชายคนนี้จะซื้อไปทำไมกัน

หลังจากที่ชายคนนี้ได้ท่อนไม้นี้ไปแล้ว ก็นำกลับบ้านไปวางไว้บนโต๊ะ เขานั่งจ้องมองท่อนไม้นี้อยู่นานว่า และรู้สึกว่าท่อนไม้นี้แปลกๆ หลังจากที่เขานั่งจ้องและศึกษาอยู่นานหลายชั่วโมง จนเขาค้นพบว่า นี่คือ ลำต้นของต้นสนที่มีคุณค่ามาก ทำเอาชายคนนี้ดีใจมาก เพราะมันคือ ลำต้นบอนไซพันธุ์ Thuja sutchuenensis ที่มีราคาสูงที่หาได้ยากมาก

เขารู้สึกโชคดีมาก จากนั้นเขาก็นำไปแกะสลักออกมาเป็นรูปร่างที่สวยงามมาก วางโชว์ไว้ที่ตู้ห้องรับแขก เมื่อแขกเดินเข้ามานั่งก็สังเกตเห็นต่างพากันชื่นชมว่าเขาสายตาแหลมคมมาก ที่เลือกซื้อท่อนไม้นี้มา มีบางคนยังขอซื้อต่อจากเขาในราคา 50000 บาท เพราะมันเป็นไม้แท้ที่หายาก แต่เขาก็ไม่ยอมขาย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ