ไม่ทนแล้ว ใหม่ ควงสามี ร้องเรียนทนายดัง เรียกร้องค่ายรถหรูคืนเงินทั้งหมด

ไม่ทนแล้ว ใหม่ ควงสามี ร้องเรียนทนายดัง เรียกร้องค่ายรถหรูคืนเงินทั้งหมด

วันที่ 16 ธันวาคม ที่ ช่อง 3 อาคารมาลีนนท์ นักแสดงสาว ใหม่ สุคนธวา เกิดนิมิตร ควงสามี ต้น สรพงษ์ เข้าร้องทุกข์ขอความเป็นธรรม ผ่านรายการคลินิกหมอความของ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ ถึงกรณีเรียกร้องให้ค่ายรถหรู จ่ายเงินดาวน์รถทั้งหมดคืนมา หลังจากรถที่เพิ่งซื้อไปมีปัญหามาตลอด โดยมีการเจรจามาหลายครั้งแต่ยังไม่ได้ข้อสรุป พร้อมนำเรื่องนี้ไปร้องเรียนที่รัฐสภาเพื่อให้ สคบ. ดำเนินการต่อไป

ใหม่ วันนี้อยากจะมายื่นเรื่องกับทนายสงกาญ์ อยากให้ทนายช่วยในการดำเนินเรื่องการติดข้องของรถที่มีปัญหา ไม่ได้รับการอนุมัติข้อเสนอ เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นประเด็นไหนก็ตาม ฝากด้วยค่ะ

ทนายสงกาญ์ วันนี้ในฐานะเป็นตัวแทนของคลินิกหมอความ อยากเอากรณีนี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ใช้รถหรือผู้ใช้บริการ ส่วนผู้บริโภคฝากไปยังผู้ประกอบการทุกราย ไม่ใช่เฉพาะรายนี้รายเดียวให้มีความรับผิดชอบต่อผู้บริโภคโดยเฉพาะของน้องใหม่เป็นรถที่มีราคาสูง แล้วที่สำคัญก็คือ การเจรจาใดใดอย่างน้อยต้องมีความรับผิดชอบต่อการเจรจา คำพูดต้องเป็นนายเรา ไม่ใช่พูดกลับไปกลับมาอย่างน้อยก็อยากจะ ให้ทางผู้จัดการกรรมการใหญ่ของเบนซ์ ไทยแลนด์ หรือผู้แทนที่เคยเจรจากับน้องใหม่ไว้มาที่คลินิกหมอความ จะเป็นตัวกลางให้ดูว่าจะรับผิดชอบยังไง สำคัญนะครับเรื่องนี้มันเป็นความเชื่อมั่นต่อผู้บริโภคทั่วไป โดยเฉพาะการเจรจาสำคัญเลย ยิ่งพูดแล้วไม่รักษาคำพูดถ้าเป็นแบบนั้น เสียหายจริงๆ

คำถาม มีโอกาสประนีประนอม

ทนายสงกาญ์ โอกาสประนีประนอมขึ้นอยู่กับเบนซ์ไทยแลนด์แล้ว แล้วอีกอย่างหนึ่งที่น้องเขาเพิ่งซื้อมาหมาดๆ แล้วก็ทราบมาว่าสองเดือนกว่ามานี้เข้าอยู่ศูนย์เบนซ์ตลอด เหมือนกับว่าเพิ่งคลอดมาปั๊บ ก็อยู่โรงพยาบาลมาเลย ถ้าเปรียบเทียบให้เห็นภาพนะครับ แล้วอย่างน้อยคนที่ซื้อรถแพงๆ ก็ต้องหวังหรือไม่ว่ารถยี่ห้ออะไรก็ตาม ผู้ประกอบการทุกรายต้องมีสปิริตรับผิดชอบ เมื่อเกิดจุดบกพร่องเกิดขึ้นคุณก็ต้องรับผิดชอบ

ใหม่ ใหม่ต้องออกตัวก่อนว่าสำหรับรถยี่ห้อนี้ไม่ได้เป็นทุกคัน ใหม่จะพูดในกรณีที่เป็นคันของใหม่เท่านั้น ตอนนี้สิ่งที่ใหม่ต้องการก็คือ ให้เขาคืนเงินทุกบาททุกสตางค์ที่ใหม่ได้จ่ายไป ต้องบอกก่อนว่ารถคันนี้ไม่ได้จ่ายเป็นเงินสด เป็นไฟแนนซ์อยู่ กรณีนี้ใหม่คือต้องการให้คืนเงินทุกบาททุกสตางค์เท่านั้นเอง

คำถาม ที่ผ่านมาได้เจรจาไกล่เกลี่ยกันแล้ว

ต้น สรพงษ์ เราคุยกันน่าจะเป็นรอบที่สี่แล้วครับ แต่หนึ่งในสี่เนี่ยมีพี่สงกาญ์เข้าไปช่วยไกล่เกลี่ยกันด้วย ก็ตกลงแล้ว เหมือนจะโอเคแล้ว หลังจากที่น้องใหม่โพสต์ขอบคุณทนายสงกาญ์ไป หลังจากนั้นก็มีการเปลี่ยนแปลงอีกสองรอบ จนสุดท้ายอย่างที่เราบอก

ใหม่ ซึ่งเรายอมมาตลอดว่าในข้อเสนอของคุณ สิ่งแรกบอกว่าอยากให้ใช้รถคันเดิม ตอนแรกก็อยากจะใช้นะคะ แต่สุดท้ายแล้วมันรู้สึกไม่โอเคกับความรู้สึกของใหม่ ใหม่ไม่มีความมั่นใจถ้าหากเป็นรถคันนี้ ก็เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาจนใหม่ขอว่าเป็น รุ่นอื่นแล้วกันจะได้สบายใจกว่า ก็ตกลงกันเป็นว่าให้รุ่นอื่นได้ โดยที่ไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่ม วันนั้นทนายสงกาญ์ก็อยู่ด้วยกัน เป็นหลักฐานได้ แต่ว่าพอทนายความกลับเสร็จปุ๊บ ประมาณสามสี่วันถัดมา ก็บอกว่าในสิ่งที่พูดเจรจาไป ไม่ขออนุมัติ ถ้าคุณใหม่ต้องการจะเปลี่ยนรุ่นจะต้องเสียงเงินเพิ่มแสนกว่าเป็นค่าสึกหรอ ซึ่งเราซื้อมาอาทิตย์กว่าก็มีเสียงดังเลย สั่นเลย รูปเครื่องโชว์หน้าปัดรถดับเลย ก็ยังงงอยู่ว่าใหม่ไปทำให้รถสึกหรอตรงไหน ทำไมจะต้องจ่ายสามแสนกว่าด้วย ใหม่ก็ไม่จ่าย พอคุยไปคุยมา ก็ยอมที่จะไม่ให้จ่ายเงินแสนกว่า แต่ว่าจะต้องไปดาวน์รถคันใหม่ ซึ่งเงินสามแสนกว่าไม่ได้เกี่ยวกับเงินที่จะต้องไปดาวน์รถคันใหม่ คันใหม่มันคนละจำนวนเงินกัน

ต้น สรพงษ์ เท้าความก่อน สามแสนกว่ามันเป็นจำนวนเงินดาวน์ตอนแรกแล้วก็มีจำนวนเงินที่เป็นเงินผ่อนด้วย ซึ่งตอนแรกอยู่ที่ราคาแปดแสนกว่าบาท แต่ว่าทางห้าแสนกว่านี้เป็นซับดาวจากดีลเลอร์ ห้าแสนมาแลกกับคลิปวิดีโอ ที่ถามประชาสัมพันธ์กับภาพนิ่งต่างๆ สิ่งที่เราได้กลับมาคือได้คืน สามแสนหนึ่งโดยประมา ณ ตามเอกสารที่เราส่งมอบนี่แหละครับ พอหลังจากนั้นก็อนุญาตให้เราไปจองรถ ซึ่งเราไปจองสุดท้ายของวันมอเตอร์เอ็กซ์โปรพอดี เราก็เข้าใจว่าเขาอยากจะได้ยอดอยู่แล้ว แล้วภาพในวันนั้นด้วย

คำถาม ภาพใช้ประชาสัมพันธ์ในตรงนี้ด้วยไหม

ต้น สรพงษ์ ยังไม่มีการประชาสัมพันธ์ในตอนนี้เพราะว่าใหม่ไม่โอเคที่จะถ่ายภาพ ตัวเราเองก็รู้สึกว่าจริงๆเราก็ช่วยเขามาตลอดว่าอย่าเพิ่งออกสื่อได้ไหม สุดท้ายเจรจากลับไปกลับมา พอถึงวันที่เอกสารการจอง เราจองไปหนึ่งแสนบาท ดาวน์ไปหนึ่งล้านบาท รถคันใหม่มูลค่าสองล้านกว่าบาท วันรุ่งขึ้นโทรมา บอกว่าผู้บริหารที่เป็นชาวต่างชาติ ไม่อนุมัติใดใดเลย

ใหม่ ก็เลยงงว่าทำไมวันรุ่งขึ้นถึงเป็นแบบนี้ ก็ประนีประนอมทุกอย่างพยายามไม่ออกสื่อ ใหม่ก็ไม่ได้ต้องการที่จะทำร้ายเขา ถ้าหากใหม่อยากทำร้าย ใหม่คงสัมภาษณ์และโจมตีหรือออกสื่อให้สัมภาษณ์ทุกครั้งที่พี่ๆโทรมา แต่ใหม่ก็ยังไม่สัมภาษณ์เลย

ต้น สรพงษ์ เราเซฟเขาทุกๆเรื่อง จนเราซื้อรถที่บ้านจนได้เป็นครอบครัว Mercedes benz ต้องเป็นคนที่มีเบนซ์ครอบครองเกิน 4 คันถึงจะได้หนังสือจาก บริษัท Mercedes benz thailand วันนี้ก็เอาหนังสือมามอบให้ทนายด้วยว่าทุกอย่างที่เขาส่งมาเป็นข้อมูลทางอิเล็คทรอนิคส์ทางอิเมลล์อยู่ในเอกสารเรียบร้อย

ใหม่ ซึ่งพอเขาทราบว่าเราจะมีการมานัดเจอทนายอีกครั้งอย่างวันนี้ วันรุ่งขึ้นก็โทรมาหาเราอีกรอบ

ต้น สรพงษ์ เขาโทรมาหาเราอีกรอบว่าเขาโอเค จะคืนเงินอีกแล้ว จริงๆแล้วเราไปยื่นเรื่องที่ สคบ หลังจากนี้ในวันที่ 18 ธันวาคม เราจะไปรัฐสภาเพื่อที่จะไปเจอคณะกรรมการที่กำกับและดูแลเรื่องของ สคบ.อีกทีนึงครับ

คำถาม ถามถึงถ้าอนาคตเราจะโดนฟ้องร้องกลับไหม

ทนายสงกาญ์ คืออย่างนี้เป็นการเรียกร้องใช้สิทธิ์และระบายความรู้สึก ซึ่งเราเป็นประชาชนทั่วไปมีความรู้สึกได้นะครับ ที่สำคัญก่อนหน้านี้ น้องใหม่เคยเชิญพี่สงกาญ์ไปรับฟังเบื้องต้น แล้วเราไม่อยากให้เจอเหตุการณ์เหมือนวันนี้เลย ถ้าคุณรักษาคำมั่น สัจจะที่ได้กล่าววาจาไว้ มันก็ไม่เกิดปัญหาใดๆทั้งสิ้น แต่วันนี้ก็ถือว่าอยากให้ผู้ใหญ่ของเบนซ์ไทยแลนด์ได้รับทราบว่าเกิดแบบนี้จริงๆ อยากให้นึกถึงอกเขาอกเรา ถ้าคุณเป็นน้องใหม่ รถราคาเกือบ 4 ล้าน มันต้องประเมินความปลอดภัยต้องสูง เมื่อเกิดเหตุนี้น้องเขาระบายความรู้สึกนะครับ ฝากไว้เลยเรื่องนี้สำคัญ อยากให้ผู้ประกอบการรายนี้มาแสดงความรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น

คำถาม ถ้าเขาโทรมาหลังจากวันนี้

ทนายสงกาญ์ โทรมาก็คงมานั่งเจรจาทำบันทึกเลยดีกว่า กลัวพลิกไปพลิกมาอีก 3 พลิก 4 พลิกแล้ว ลองมาคุยได้ บันทึกอะไรให้ชัดเจน บันทึกลายลักษณ์อักษร

คำถาม ความตั้งใจของใหม่คืออะไร

ใหม่ ขอเงินคืนทั้งหมดที่ใหม่ได้จ่ายไป ส่วนจะใช้รถหรือไม่ ขอเป็นเรื่องส่วนตัวของใหม่ละกัน”

ยอดเงินทั้งหมดเท่าไหร่

ต้น สรพงษ์ ตัวเลขอยู่ในเอกสาร เดี๋ยวเราจะชี้แจงก่อนอีกที เดี๋ยวพูดไปผิดพลาด

คำถาม ตอนนี้ใหม่ใจเย็นลงยัง

ใหม่ ใหม่ว่าใหม่ไม่ได้ใจร้อนนะ ถ้าพี่ๆนักข่าวรู้จักใหม่ดี สมัยเด็กๆใหม่ไม่ได้พูดอะไรทุกครั้งที่รู้สึก แต่เวลาใหม่พูดที ใหม่พูดตรง ใหม่พูดในสิ่งที่โดนเอาเปรียบ และเราไม่ได้ใช้คำหยาบคายอะไร สิ่งที่ใหม่โพสต์ต่างๆ เป็นสิ่งที่เราโดนมาจริงๆ ถ้าไม่ถึงที่สุดใหม่คงไม่โพสต์ และก็เป็นเหมือนตัวแทนหลายๆคนที่ส่งข้อความมาหาใหม่ด้วย ว่าอยากให้ใหม่เป็นกระบอกเสียงให้หน่อย ว่ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นนะ ไม่อยากให้นิ่ง อยากได้ความยุติธรรม เพราะใหม่เชื่อว่าหลายๆคนที่ใช้รถค่ายนี้อยู่ เชื่อว่าบางคนเกิดมาจากความร่ำรวย อย่างใหม่เองไม่ได้เกิดมาจากความร่ำรวยที่ซื้อเขาได้ ใหม่เกิดมาจากความจน และมีความรู้สึกว่าที่เราพยายามที่ขยันมา เราต้องการที่จะใช้รถคันนี้ ไม่อยากให้คนที่พยายามใช้คันนี้ ต้องมาเสียความรู้สึกแบบนี้

คำถาม เราไปที่ สคบ เขาให้เขาแนะนำอะไรบ้าง

ต้น สรพงษ์ ก็เรียกร้องความเป็นธรรม และเข้าไปอยู่ในสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานนะครับ และมีผลต่อชีวิตและทรัพย์สิน เราก็นำเอกสารนั้นมาส่งมอบให้พี่ทนายด้วย

ทนายสงกาญ์ ก็ถือว่าน้องใหม่เป็นส่วนได้เสีย และป้องกันส่วนได้เสียของตน แสดงความคิดเห็นโดยสุจริต ก็ไม่ต้องวิตกกังวลอะไร เชื่อว่าถ้าเขาเข้ามาเจรจา รีบมาเจรจาเลยครับ เพราะว่าน้องเหมือนเป็นตัวแทนที่เรียกร้องไปยังผู้ประกอบการ

ใหม่ ใหม่รู้สึกว่าในสิ่งที่ใหม่ซื้อเขามา ก็ต้องการเป็นของขวัญให้ตัวเองเดือนพฤศจิกายน นอกจากเป็นของขวัญให้ตัวเองแล้ว ยังเป็นของขวัญในงานแต่งงานด้วย และที่สำคัญเป็นรถส่งตัวเจ้าสาวด้วย แต่ว่าใหม่ไม่ได้รับของขวัญในสามกรณีนี้เลย ใหม่อยากให้เขาออกมาชี้แจงกับใหม่หน่อยให้ถูกต้องไม่ขอพลิกไปพลิกมา

ที่มา maisukhon

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ