นายกแนะอย่าเอาแต่เก็บเงิน ต้องนำมาใช้ ลั่นถ้าไม่มี ชิมช้อปใช้ คนขายของจะเจ๊ง

นายกแนะอย่าเอาแต่เก็บเงิน ต้องนำมาใช้ ลั่นถ้าไม่มี ชิมช้อปใช้ คนขายของจะเจ๊ง

เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา ได้มีผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ถนนสีลม กรุงเทพฯ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว กลาโหม เป็นประธานเปิดโครงการนําร่องถนนคนเดิน Walking Street กล่าวตอนหนึ่งว่า ตนดีใจและตื้นตันที่มาเจอประชาชนจำนวนมาก และไม่ได้มาหาเสียง แต่ต้องการมาเยี่ยมเยียน หลังจากนี้ก็จะไปเยาวราชต่อ ซึ่งทราบว่าทุกที่มีคนจำนวนมาก และอยากฝากทุกคนอย่าเอาเปรียบซึ่งกันและกัน

สำหรับมาตรการต่างๆ ที่ออกไปแล้วทั้ง ชิมช้อปใช้ กระเป๋าหนึ่ง กระเป๋าสอง หรือมาตรการอื่นๆ ใครว่าไม่เกิดประโยชน์ ถ้าเราไม่ทำแบบนี้คนผลิตสินค้าออกมาไม่มีคนซื้อจะเจ๊งหรือไม่ เราต้องการทำให้เศรษฐกิจหมุนเวียน ให้มีเงินใช้จ่ายในระบบ จึงอย่ามองแต่การหาเสียง ซึ่งหลายคนมีเงินไม่กล้าใช้ คนที่มีอย่าเอาแต่เก็บต้องนำมาใช้ด้วย มีมากใช้มากมีน้อยใช้น้อย และรู้จักประหยัดอดออม

จิตใจเราต้องเข้มแข็งเพื่อประเทศของเรา เพื่อชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ ไม่ใช่เกิดมาแล้วตายโดยไม่สร้างอะไรในแผ่นดินนี้เลย ซึ่งวันนี้เราต้องการความรัก ความสามัคคีมากกว่าสิ่งใดๆ ทั้งสิ้น

พลเอก ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า นอกจากเรื่องถนนคนเดิน ตนมีความคิดอยากให้นักดนตรีที่มีชื่อเสียง หรือวงดนตรีดังๆ ของโลกมาจัดแสดงในประเทศ ดังนั้นสิ่งสำคัญ เราต้องทำให้พื้นที่ปลอดภัยอย่าให้มีอะไรมาแทรกแซง นอกจากนี้หลายคนบอกจัดถนนคนเดินทำไมรถติด ไม่เช่นนั้นคงไม่ต้องทำอะไรกันเลยปล่อยให้รถติดอย่างเดียว ดังนั้นได้อย่างก็ต้องเสียอย่าง สุดท้ายขอเชิญชวนทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทยของเรา ซึ่งเราต้องภูมิใจกับคนไทยทุกภาค วันนี้เราต้องเป็นหนึ่งเดียวให้ได้ อย่าให้ใครทำลายความเป็นหนึ่งเดียวของพวกเรา ตนอยากฝากทุกคนแค่นี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ