ป้าเปิดบ้าน ให้หนุ่มมาซ่อมตู้เย็น

ป้าเปิดบ้าน ให้หนุ่มมาซ่อมตู้เย็น

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ได้มีการโพสต์เตือนภัยของ แก๊งค์มิจฉาชีพ ที่ล่าสุดออกอาละวาด แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการ ตระเวนซ่อมตู้เย็นตามหมู่บ้าน สบโอกาสเรียกค่าซ่อมแพงเกินจริง ชาวบ้านจ่ายทั้งน้ำตา นางมาลี จันทรเบี้ยว อายุ 63 ปี ชาวบ้านหนองเรือ ตำบลบึงพะไล อำเภอบัวลาย จังหวัดนครราชสีมา ได้พาไปตรวจสอบตู้เย็นในห้องครัวที่มีการเปลี่ยนยางขอบตู้เย็นขนาด 5 จุด 2 คิว ที่เสื่อมหรือชำรุด พร้อมเล่าว่า

มีแก๊งมิจฉาชีพมาแสดงตัวว่า เป็นเจ้าหน้าที่มาจากศูนย์บริการโดยตรงเพื่อออกสำรวจและให้บริการซ่อมแซมตู้เย็นที่ชำรุดในราคาพิเศษ เป็นของขวัญปีใหม่จากทางบริษัท และเมื่อตรวจสอบตู้เย็นที่มีอายุการใช้งานมาไม่ต่ำกว่า 10 ปี ก็จะแจ้งว่า ยางขอบประตูตู้เย็นชำรุด ทำให้เก็บความเย็นไม่ได้ แนะนำให้เปลี่ยนขอบยางใหม่ในราคาฟุตละ 30 บาทเท่านั้น ซึ่งตนเห็นว่าราคาไม่แพงมาก จึงให้ช่างทำการเปลี่ยนให้

แต่เมื่อเปลี่ยนจนเสร็จแล้วคิดราคาออกมา ทำให้ตนถึงกับอึ้งและตกใจ เพราะราคาตามใบเสร็จระบุค่าใช้จ่ายว่า 1950 บาท ซึ่งตนโต้เถียงว่าราคาแพงเกินจริงไปมาก แต่ช่างก็ไปตามทีมงานมากดดัน จนต้องนำเงินที่ได้จากการขายข้าวมาจ่ายให้

จากนั้นคนกลุ่มนี้ก็รีบออกไปจากบ้านอย่างเร่งรีบผิดปกติ และมีรถกระบะ Isuzu สีบรอนซ์ จำทะเบียนได้คร่าวๆ 5833 ไม่ทราบหมวดจังหวัด มารับช่างที่เปลี่ยนยางขอบตู้เย็นแล้วขับออกไปอย่างรวดเร็ว

ตนจึงโทรศัพท์หาลูกสาวที่ทำงานอยู่ต่างจังหวัด จึงได้ทราบว่า ถูกมิจฉาชีพเล่นงานเอาเสียแล้ว และจากการสอบถามบ้านใกล้เคียงกัน ก็ทราบว่า มีผู้ตกเป็นเหยื่อแก๊งมิจฉาชีพกลุ่มนี้อีก 1 ราย ถูกเล่นงานในลักษณะเดียวกัน สูญเงินไป 1800 บาท

ซึ่งจากการสอบถามนายทัฐสกัณม์ แสงชัยพาณิช ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองเรือ ทราบว่า หลังกลับจากทำกิจกรรมที่ที่ว่าการอำเภอ ก็พบกับกลุ่มคนดังกล่าวนั่งอยู่ที่หน้าร้านขายของชำ ซึ่งเป็นบ้านของตน และเมื่อกลุ่มคนดังกล่าว เห็นผู้ใหญ่บ้านแต่งชุดข้าราชการ ก็รีบลุกเดินหนีไปอย่างรวดเร็วเป็นที่น่าผิดสังเกต

จึงได้สอบถามผู้เป็นแม่ ทราบว่า เป็นช่างจากศูนย์บริการมาซ่อมตู้เย็น จนกระทั่งมาทราบเรื่องว่ามีลูกบ้านมาเล่าให้ฟัง ซึ่งหลังจากนี้ จะออกหอกระจายข่าวหมู่บ้าน เตือนแก๊งมิจฉาชีพออกอาละวาดโดยเฉพาะผู้เฒ่าผู้แก่ที่อยู่บ้านลำพัง อาจจะตกเป็นเหยื่อได้โดยง่าย

ที่มา Rabbitpress Korat

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ