สายการบินพลาดหนัก นักบินพาผู้โดยสาร บินลงผิดประเทศ

สายการบินพลาดหนัก นักบินพาผู้โดยสาร บินลงผิดประเทศ

เรื่องราวดังกล่าวเป็นเรื่องราวที่เกิดความผิดพลาดในการบินอย่างร้ายแรง เมื่อเครื่องบินโดยสารของสายการบินบริติช แอร์เวย์ ซึ่งมีจุดหมายที่เมืองดุสเซลดอร์ฟ เยอรมนี แต่เครื่องกลับบินผิดเส้นทางไปลงจอดที่เมืองเอดินบะระของสกอตแลนด์ ห่างจากจุดหมายกว่า 800 กิโลเมตร

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 62 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เครื่องบินโดยสารเที่ยวบิน BA3271 ของสายการบินบริติช แอร์เวย์ ออกเดินทางจากสนามบินลอนดอนซิตี้ ในเช้าวันจันทร์ที่ 25 มีนาคม 62 โดยเครื่องบินลำนี้มีกำหนดปลายทางที่เมืองดุสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี แต่เครื่องกลับเดินทางไปลงจอดที่เมืองเอดินบะระของสกอตแลนด์

ผู้โดยสารบนเครื่องบินดังกล่าวเริ่มสังเกตเห็นความผิดปกติ เมื่อเครื่องบินลงจอดรันเวย์ และมองออกไปที่หน้าต่างเครื่องบินเห็นป้าย ยินดีต้อนรับสู่เอดินบะระ จึงแจ้งให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องทราบ

ซึ่งหลังลงจอดที่สนามบินเอดินบะระ และนักบินพบความผิดพลาด เครื่องบินต้องเติมน้ำมันเชื้อเพลิงและออกเดินทางต่อย้อนกลับไปดุสเซลดอล์ฟ ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 500 ไมล์ หรือประมาณ 804.6 กม ทำให้เครื่องบินลงจอดที่สนามบินดุสเซลดอล์ฟช้ากว่ากำหนดกว่า 3 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ด้านโฆษกสายการบินบริติช แอร์เวย์ ออกแถลงขอโทษผู้โดยสาร โดยบอกว่าทางบริษัทฯ จะติดต่อผู้โดยสารเป็นรายบุคคลเพื่อขอโทษที่ทำให้เกิดความไม่สะดวกในการเดินทางครั้งนี้ และจะทำการสอบสวนหาสาเหตุของความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ