หนุ่มไร้บ้าน พบหญิงสาวที่รักเขาด้วยใจ ทนลำบากได้ทุกอย่าง แม้ต้องอาศัยนอนบนรถเก่าๆ

หนุ่มไร้บ้าน พบหญิงสาวที่รักเขาด้วยใจ ทนลำบากได้ทุกอย่าง แม้ต้องอาศัยนอนบนรถเก่าๆ

เป็นอีกเรื่องราวความรักของหนุ่มสาวคู่หนึ่ง เสี่ยวจาง และ เสี่ยวจ้าว สองคู่รักชาวมณฑลเจียงซู พวกเขาทั้งสองได้ย้ายมาทำงานอยู่ที่ มณฑลเจ้อเจียง แม้จะไม่มีเงิน แต่ทุกวันของพวกเขาผ่านไปอย่างมีความสุข ไม่ได้ทำให้ความรักของทั้งคู่ลดน้อยลงเลย ในช่วงที่ลำบากที่สุด ทั้งคู่มีเงินติดตัวไม่ถึงร้อยหยวน ซึ่งไม่พอใช้ในการเช่าห้อง

ในระหว่างที่พวกเขากำลังตามหาห้องเช่ากันนั้น เสี่ยวจางก็เจอซากรถบัสคันหนึ่ง เขาจึงเข้าไปคุยกับเถ้าแก่พอขอต่อรองราคา และก็สามารถซื้อมาได้ในราคาที่ถูกที่สุด จากนั้นพวกเขาก็นำมันมาจัดการล้างทำความสะอาด กลายเป็นรถบ้านหลังเล็กๆ สำหรับพวกเขา

เสี่ยวจ้าวกำลังจัดการล้างอุปกรณ์เครื่องครัว ส่วนงานแบกของหนัก แบกน้ำ ยกให้เป็นหน้าที่ของเสี่ยวจาง แม้ไม่มีราวตากผ้า แต่พวกเขาก็สามารถสร้างมันขึ้นมาเองได้ โดยจัดการนำเชือกมาผูกขึงไว้

นอกจากนี้ ในรถยังมีทีวี หากวันไหนไม่ทำงาน เวลว่างส่วนใหญ่ของพวกเขาก็มักจะนั่งดูรายการทีวีด้วยกัน เสี่ยวเจ้าเธอเป็นภรรยาที่ทั้งสวยและเก่ง นอกจากนี้เธอยังมีความสามารถพิเศษในการเย็บปักถักร้อย เป็นความจนที่คนรวยยังต้องปราถนาแบบเขา

แม้ว่าชีวิตความเป็นอยู่ของทั้งคู่ อาจจะไม่ได้ดีเหมือนใครเขา แต่พวกเขาทั้งสองก็ไม่ได้น้อยเนื้อต่ำใจ รู้สึกพอใจในสิ่งที่ตนเองมีอยู่ ไม่จำเป็นต้องมีเงินมากมาย ขอแค่มีคนที่รักและไว้ใจกัน คอยอยู่เคียงข้าง ได้เห็นรอยยิ้มของกันและกัน แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว

ทั้งคู่จับมือกัน ด้วยใบหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุข สายตาที่เสี่ยวจางมองผู้เป็นภรรยานั้น เต็มไปด้วยความรักเสี่ยวจากบอกว่า ในสายตาของผม เธอเป็นผู้หญิงที่สวยที่สุด และเป็นผู้หญิงคนเดียวที่ผมจะรักตลอดไป

ยิ่งดูก็ยิ่งอบอุ่นหัวใจ จะมีสักกี่คนที่ยอมลำบากไปด้วยกัน ยอมอยู่เคียงข้างกันในวันที่ไม่เหลืออะไร สุดท้ายนี้ขอให้ทั้งคู่มีความสุขแบบนี้ตลอดไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ