ไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อาคารพังถล่มทั้งหลัง ประกาศเตือนประชาชนเฝ้าระวังมลพิษ

ไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อาคารพังถล่มทั้งหลัง ประกาศเตือนประชาชนเฝ้าระวังมลพิษ

วันที่ 11 มิ.ย. 67 เกิดเหตุไฟไหม้โกดัง ซึ่งเป็นโกดังเก็บสารเคมี ภายในโรงงานแห่งหนึ่ง ใน ต.หนองชุมพล อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี โดยเพลิงลุกลามเป็นวงกว้างและรุนแรง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งประสานรถดับเพลิง รถโฟมฉีดสารเคมี พื้นที่ใกล้เคียงร่วมสนับสนุน ระงับเหตุ เป็นการเร่งด่วน อยู่ระหว่างควบคุมสถานการณ์

โดยที่เกิดเหตุเพลิงกำลังลุกไหม้โกดังเก็บสินค้าอย่างรุนแรง กลุ่มควันสีดำพวยพุ่งจำนวนมากเห็นชัดจากระยะไกล เบื้องต้นพบว่าภายในเก็บเม็ดพลาสติก สารเคมี และบรรจุภัณฑ์พลาสติก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และมีเสียงปะทุระเบิดดังขึ้นต่อเนื่อง กระจายเป็นวงกว้าง ควบคุมเพลิงได้ยาก เพลิงโหมรุนแรง ก่อนที่อาคารโกดังเก็บสินค้าได้ถล่มลงมาทั้งหลัง

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงฯ และหน่วยกู้ภัยฯ ต้องระดมรถดับเพลิงและรถดับสารเคมี กว่า 15 คัน เข้าฉีดสกัดควบคุมเพลิง กว่า 1 ชั่วโมง แต่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ อยู่ระหว่างประสานรถดับสารเคมีในพื้นที่ใกล้เคียงเข้าสนับสนุนเพิ่มเติม นอกจากนี้ยังพบว่ามีสารเคมีรั่วไหล จึงประกาศให้ประชาชนพื้นที่ใกล้เคียงระมัดระวัง รวมถึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงระวังเป็นพิเศษเนื่องจากพบว่าโครงสร้างอาคารมีการทรุดตัว

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากขณะเกิดหตุไม่มีพนักงานอยู่ภายในโกดังดังกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ