พ่อประกาศหาแฟนให้ลูกสาว แถมหมูอีก 300 ตัวฟรี

พ่อประกาศหาแฟนให้ลูกสาว แถมหมูอีก 300 ตัวฟรี

ทีมงามนมุมข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ต่างประเทศได้เผยแพร่เรื่องราวของหญิงสาวรายหนึ่ง ที่ดูสวยและบอบบางจนแทบจะไม่เชื่อว่าเธอจะทำงานเป็นคนเลี้ยงหมูอยู่ในฟาร์มหมูดำ ที่หมู่บ้านเล็ก ๆ ในเมืองลั่วหยาง มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเธอ

ภาพจาก pearvideo

เธอมีดีกรีบัณฑิตด้านการบัญชี แต่เลือกที่จะเดินทางกลับมายังบ้านเกิดภายหลังเรียนจบมหาวิทยาลัย ขอกลับมาทำอาชีพคนเลี้ยงหมู แทนที่จะหางานทำในเมืองใหญ่ ซึ่งน่าจะดูมีเกียรติและสบายกว่าการต้องมาเผชิญชีวิตในฟาร์ม แถมยังไม่มีวี่แววว่าจะแต่งงาน

ภาพจาก pearvideo

สำหรับสาเหตุที่ จาง จื่อหยวน สาววัย 24 ปี รายนี้เลือกจะกลับมาช่วยงานในฟาร์มที่บ้านหลังเรียนจบนั้น เพราะเธอมุ่งมั่นอยากจะหาตลาดดี ๆ สำหรับกิจการของที่บ้าน และช่วยทำให้ที่บ้านสบายขึ้น หลุดพ้นจากความยากจน โดยข้อมูลจากเว็บไซต์ guancha เผยว่าเธอแอบตัดสินใจว่าจะกลับมาเลี้ยงหมูที่บ้านเกิด ตั้งแต่เป็นนักศึกษาฝึกงานปีสุดท้าย หลังเรียนจบเธอก็โผล่กลับมาที่บ้านโดยไม่บอกใคร

แน่นอนว่าที่บ้านต่างก็คัดค้าน พ่อกับแม่ รวมถึงพี่สาว ล้วนอยากให้เธอไปหางานสบาย ๆ ทำในเมืองใหญ่ เหมือนกับเพื่อน ๆ ของเธอ แต่เด็กสาวเล็งเห็นแล้วว่าพ่อกับแม่ต้องทำงานอย่างหนักมาโดยตลอด ในขณะที่พวกท่านอายุมากขึ้นทุกปี คนที่ช่วยงานก็มีแค่พี่สาวที่แต่งงานแล้ว ส่วนน้องชายก็ยังเรียนอยู่ เธอจึงยืนกรานจะขออยู่ช่วยงานที่บ้าน และพยายามโน้มน้าวพ่อ จนในที่สุดพ่อก็ใจอ่อน เขายอมให้เธอทำงานเป็นคนเลี้ยงหมู ภายใต้เงื่อนไข จะยอมกลับไปหางานอื่นทำ หากร่างกายรับไม่ไหว

แม้ใครจะมองว่าการเลี้ยงหมูเป็นเรื่องง่าย แต่ จาง จื่อหยวน มองต่างออกไป เธอชี้ว่างานนี้ก็มีกลยุทธ์ที่ต้องจัดการเช่นกัน ซึ่งความเชี่ยวชาญด้านการบัญชีของเธอ ก็สามารถนำมาปรับใช้ได้

ก็ต้องบอกว่าเรื่องที่เธอขยันทำงานนั้นก็เป็นเรื่องดี แต่เรื่องที่เธอยังคงครองตัวเป็นโสด ไม่แต่งงานสักที ก็ทำให้ครอบครัวเป็นทุกข์ใจไม่แพ้กัน ดังนั้นเองทางครอบครัวจึงได้ประกาศ ถ้าใครแต่งงานกับเธอได้ รับไปเลยหมูดำ 300 ตัว

แน่นอนว่ามูลค่าของรางวัลนี้ไม่ใช่น้อย ๆ เพราะที่จีนอยู่ในช่วงที่ราคาเนื้อหมูแพงเอาเรื่อง ซึ่ง จาง จื่อหยวน เองก็หวังว่าเธอจะได้เจอกับคนที่ดี เข้าใจในงานของเธอ และพร้อมให้การสนับสนุนตัวเธอ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ