กรมอุทยาน ประกาศ 5 ธันวานี้ เข้าชมอุทยานฟรีทั่วประเทศ

กรมอุทยาน ประกาศ 5 ธันวานี้ เข้าชมอุทยานฟรีทั่วประเทศ

สำหรับท่านที่กำลังมองหาที่เที่ยว เพื่อพักผ่อนหย่อนใจ แถมยังพาครอบครัวไปเที่ยวได้ด้วย เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เผยว่า กรมอุทยานแห่งชาติฯ ได้ยกเว้นค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทั่วประเทศ สำหรับบุคคลชาวไทยและยานพาหนะ ในวันที่ 5 ธันวาคม 2562

เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ เพื่อเป็นการสานสัมพันธ์ภายในครอบครัว ร่วมกิจกรรมนันทนาการและพักผ่อนหย่อนใจภายในอุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และเขตห้ามล่าสัตว์ป่า อีกทั้งยังเป็นการปลูกจิตสำนึกสร้างความรับรู้ความเข้าใจในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมและสัตว์ป่าด้วย

นายธัญญา กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ เพื่อเป็นการลดปริมาณขยะและลดปัญหาที่อาจทำให้สัตว์ป่าตามธรรมชาติได้รับอันตรายจากขยะพลาสติก ร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมในอุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และเขตห้ามล่าสัตว์ป่า ให้คงความสมบูรณ์สวยงาม จึงอยากขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวลดใช้ถุงพลาสติกหูหิ้ว งดใช้โฟมบรรจุอาหาร งดใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียว และงดนำเครื่องดื่มต้องห้ามเข้ามาในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทุกแห่ง ขณะนี้ยังมีบางพื้นที่ที่ปิดการให้บริการ

ที่มา กรมอุทยานแห่งชาติ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ