ข่าวดี ประกันสังคมจ่ายเงินคืนให้ผู้ประกันตน  ทั่วประเทศ

ข่าวดี ประกันสังคมจ่ายเงินคืนให้ผู้ประกันตน ทั่วประเทศ

ข่าวดีสำหรับผู้ประกันตน เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม เพจ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 7 ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ข่าวดี ประกันสังคมจ่ายเงินคืนให้ผู้ประกันตน 1 แสนรายทั่วประเทศที่จ่ายเงินสมทบเกิน โดยให้รับเงินคืนได้ใน 1 ปี นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม (สปส) กระทรวงแรงงาน กล่าวถึงกรณีผู้ประกันตนจ่ายเงินสมทบประกันสังคมเกิน ว่า ขณะนี้สำนักเงินสมทบ สปส. ได้ดำเนินการจัดส่งหนังสือแจ้งผู้ประกันตนเพื่อแจ้งให้ทราบจำนวนเงินสมทบที่ชำระไว้เกิน เพื่อให้มาขอรับเงินคืน โดยใช้วิธีประมวลผลระบบกรณีคืนเงินสมทบให้กับผู้ประกันตนที่ทำงานกับนายจ้างหลายราย และส่งเงินสมทบเกิน โดยในแต่ละปีมีจำนวนกว่า 1 แสนราย และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกันตนเพิ่มมากขึ้น สปส จะส่งหนังสือแจ้งเป็นปีละ 1 ครั้ง งวดเดือนมกราคม ถึง ธันวาคม 2562

และส่งหนังสือแจ้งผู้ประกันตนภายในเดือนพฤษภาคม 2563 ทั้งนี้ ผู้ประกันตนที่ได้รับหนังสือแจ้งคืนเงินส่วนที่เกินจำนวนจาก สปส สามารถยื่นคำขอรับเงินคืนได้พร้อมกรอกข้อความ แนบรายละเอียด เงินสมทบส่วนที่เกินจำนวน และสำเนาสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารประเภทออมทรัพย์ (ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงไทย ธนาคารทหารไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารธนชาต ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง ส่งคืนทางไปรษณีย์ถึงสำนักงานประกันสังคมหรือส่งคืนที่สำนักงานประกันสังคมทั่วประเทศ และให้วงเล็บมุมซองว่า ขอคืนเงินสมทบ

หากผู้ประกันตนไม่ได้ยื่นคำขอรับเงินสมทบส่วนที่เกินคืนภายใน 1 ปี นับตั้งแต่วันที่นำส่งเงินสมทบหรือวันที่ได้รับแจ้ง ดังนั้นจึงขอให้ผู้ประกันตนตรวจสอบและรักษาสิทธิของตนเองให้ถูกต้อง โดยสามารถตรวจสอบข้อมูลการส่งเงินสมทบของตนเองได้ที่สำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่หรือจังหวัดที่นายจ้างนำส่งเงินสมทบ ทั้งนี้สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักเงินสมทบ สำนักงานประกันสังคม หมายเลขโทรศัพท์ 0 2956 2264 ขีด 7 หรือที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครเขตพื้นที่ จังหวัด สาขา ที่ท่านสะดวก และโทรศัพท์สายด่วน 1506 ให้บริการ 24 ชั่วโมง เลขาธิการ สปส กล่าว

โพสต์ดังกล่าว

ภาพจาก สำนักประชาสัมพันธ์เขต 7

สำหรับใครที่เข้าเงื่อนไขก็อย่าลืมไปติดต่อเงินคืนกันด้วยนะจ๊ะ

ขอบคุณ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 7

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ