พ่อลูกสอง ขึ้นไปแต่งกิ่งทุเรียน โดนไฟดูด กู้ภัยสุดยื้อเสียชีวิตสลด

พ่อลูกสอง ขึ้นไปแต่งกิ่งทุเรียน โดนไฟดูด กู้ภัยสุดยื้อเสียชีวิตสลด

เมื่อเวลา 11:00 น. วันที่ 15 พฤษภาคม 2567 ร.ต.อ.ปฏิภาณ กล้าเกียรติกวิน ร้อยเวร สภ.อ่าวช่อ ได้รับแจ้งมีเหตุชายถูกไฟฟ้าดูด ติดอยู่บนต้นไม้ ที่สวนทุเรียนภายในซอยแหลมตะเคียน หมู่ 1 ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานกู้ภัยตราด และแจ้งไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ตราด เข้าตัดกระแสไฟฟ้า

ที่เกิดเหตุ นายอนุศาสตร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี นอนหมดสติอยู่บนต้นทุเรียน ความสูงประมาณ 10 เมตร จากนั้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ได้ทำการตัดอย่างเร่งด่วน กู้ภัยฯขึ้นไปนำร่างลงมา พบว่า มือซ้ายและก้นมีแผลไหม้จากการถูกไฟฟ้าแรงสูง 22,000 โวลต์ดูด หัวใจหยุดเต้นแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ปั๊มหัวใจเบื้องต้น รอรถกู้ชีพ รพ.ตราด มารับตัว แต่เมื่อกู้ชีพมาถึง ได้เข้าประเมินพบว่า ไม่สามารถช่วยเหลือนายอนุศาสตร์ได้แล้ว เนื่องจาก ไม่ปรากฏสัญญาณชีพนานกว่า 30 นาที

ระหว่างนั้น น.ส.มีนา (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ภรรยาของนายอนุศาสตร์ พร้อมลูกชายวัย 5 ขวบ และลูกสาววัย 8 ขวบ มาถึงที่เกิดเหตุด้วยความเศร้าโศกเสียใจ และพ่อของนายอนุศาสตร์ ก็ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุพร้อมโวยวายว่าใครให้ลูกชายขึ้นไปทำงาน ทำให้ ร.ต.อ.ปฏิภาณ ต้องพูดทำความเข้าใจว่าเป็นอุบัติเหตุ

ด้านนายธนวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี เจ้าของสวนทุเรียน ระบุว่า ผู้เสียชีวิตมารับจ้างตัดแต่งกิ่งทุเรียนที่สวนของตนเองมานานหลายวันแล้ว และวันนี้ได้มาทำงานตามปกติ กระทั่งขึ้นไปที่ต้นทุเรียนที่เกิดเหตุ ซึ่งตนได้เตือนแล้วว่า อย่าขึ้นไป เพราะมีสายไฟฟ้า ก่อนที่ตนจะมานั่งดื่มน้ำอยู่ต้นทุเรียนใกล้ๆกัน สักพักได้ยินเสียงร้องของนายอนุศาสตร์ เมื่อหันไปดูก็พบว่า นายอนุศาสตร์นอนแน่นิ่งอยู่บนต้นทุเรียนแล้ว

สำหรับสายไฟฟ้าแรงสูง 22,000 โวลต์ ภายในซอยแหลมตะเคียน จะเป็นสายไฟเปลือยตลอดทั้งเส้น ไม่มีฉนวนห่มป้องกัน ขณะที่ต้นทุเรียนที่เกิดเหตุ สูงเกือบถึงสายไฟฟ้า คาดว่านายอนุศาสตร์ ใช้มีดตัดแต่งกิ่งทุเรียน แล้วพลาดไปถูกสายไฟฟ้าจนโดนไฟฟ้าดูดเสียชีวิตดังกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ