ส.ต.ท.ไลน์ข้อความสั่งเสีย ก่อนปลิดชีพตัวดับ

ส.ต.ท.ไลน์ข้อความสั่งเสีย ก่อนปลิดชีพตัวดับ

พ.ต.ท.เสรี สุขกสิกร สว.สอบสวน สภ.มารวิชัย อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต ภายในบ้านพักตำรวจข้าราชการตำรวจ หลัง สภ.มารวิชัย จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์โรงพยาบาลเสนา เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิพุทไธสวรรย์

ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านพักข้าราชการตำรวจ สูง 2 ชั้น แบ่งเป็น 10 ห้อง ห้องที่เกิดเหตุ เลขที่ 39/24 อยู่ที่บริเวณชั้น 2 ภายในห้องนอน พบศพ ส.ต.ท.กฤษดา พูลงาม อายุ 26 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.มารวิชัย นอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน สวมใส่เสื้อกีฬาสีแดง นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ มีผ้าห่มคลุม ที่ขมับขวามีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน ทะลุขมับซ้าย มือขวากำอาวุธปืน ขนาด 9 มม. เลือดไหลเต็มที่นอน เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 10-12 ชั่วโมง ตรวจสอบภายในห้องนอน และบริเวณโดยรอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือรื้อค้น

จากการสอบถาม ส.ต.ท.ณัฐภูมิ ทะนงแผลง ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.มารวิชัย เพื่อนสนิทของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนเองและผู้เสียชีวิต มารับราชการที่ สภ.มารวิชัย ตั้งแต่ ปี 2564 ผู้เสียชีวิต เป็นพนักงานวิทยุ และเข้าเวรสิบเวร มีนิสัยร่าเริง เป็นที่รักใคร่ของเพื่อนร่วมงาน แต่มาระยะหลังดูผู้เสียชีวิตจะเก็บตัวเงียบ ไม่เคยบ่นหรือเล่าเรื่องอะไรให้เพื่อนๆ ฟัง โดยก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตออกเวรพนักงานวิทยุ เมื่อเวลา 08.00 น.แล้วกลับเข้าห้องพักเพื่อพักผ่อน จนช่วงเย็น ได้ทักข้อความผ่านไลน์ไปหา ผู้เสียชีวิตไม่อ่านไลน์ จนช่วงค่ำผิดสังเกตุ จึงเดินมาดูที่บ้านพัก พบปิดแอร์ห้องนอนไม่เปิด ประตูหน้าบ้าน หลังบ้านล็อ จึงได้งัดหน้าต่างหลังบ้านเข้าไปภายในบ้าน ขึ้นไปชั้น 2 พบห้องนอนถูกล็อก จึงได้ตัดสินใจพังประตูเข้าไปตรวจสอบพบ ผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือด จึงรีบรายงานให้ หัวหน้าสถานีทราบ

ด้าน พ.ต.อ.ธีรวุฒิ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเพื่อนข้าราชการตำรวจของผู้เสียชีวิต เบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิต มีปัญหากับแฟนสาว ซึ่งอยู่ต่างจังหวัดและมีการแชตคุยกันในไลน์ เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ โดยในแชตยังระบุว่าผู้ตายนั้นได้ร่ำลาแฟนสาว จากนั้น แฟนสาวก็ไลน์กลับมาหาผู้ตายตั้งแต่ช่วงเวลา 07.00 น.จนถึง 09.00 น. แต่ผู้ตายไม่ได้อ่านเลย ซึ่งคาดว่าหลังจากที่ผู้ตายได้คุยสั่งเสียแฟนสาวแล้ว ก่อนที่จะใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงตัวเอง

รองผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบภายในบ้านพัก ห้องนอนไม่พบความผิดปกติ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักเก็บรวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียด พร้อมกับส่งร่างผู้เสียชีวิต ไปชันสูตร ที่สถานบันนิติวิทยาศาสตร์ จ.ปทุมธานี อย่างละเอียดอีกครั้ง โดยได้ประสานแจ้งให้ญาติ ของผู้เสียชีวิต ซึ่งอยู่ จ.อุบลราชธานี ทราบ พร้อมทั้งให้รายละเอียดในเบื้องต้น.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ