ลุงตู่ เผยคนไทยหมดเงินแต่งตัว แนะให้ทำดี เดี๋ยวก็สวยเอง

ลุงตู่ เผยคนไทยหมดเงินแต่งตัว แนะให้ทำดี เดี๋ยวก็สวยเอง

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 62 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวปาฐกถาพิเศษในงานเปิดตัว เครือข่ายเพื่อความยั่งยืนประเทศไทย ณ ห้องคริสตัล ฮอลล์ ชั้น 3 โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทลแบงค็อก อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล ถนนวิทยุ กรุงเทพฯ เกี่ยวกับเรื่องหนี้สินครัวเรือนของคนไทย โดยระบุว่า

เรื่องหนี้เสียภาคครัวเรือน คำว่าหนี้ครัวเรือนถึงมันสูง ก็โอเค เราก็ต้องยอมรับว่ามันสูงขึ้น แต่สูงขึ้นด้วยอะไร ผมให้แยกแยะมาแล้วว่า อะไรคือหนี้ที่มีมูลค่า อันไหนที่เป็นหนี้เสีย อันไหนเป็นหนี้ที่เกิดจากความไม่จำเป็น วันนี้ทุกคนบอกว่าเป็นเรื่องจำเป็นหมด ผมดูในโพลมา ทั้งหมดคนรุ่นใหม่เนี่ย เรียนหนังสือจบมาแล้วต้องมีบ้าน มีรถ ต้องมีทันที นั่นล่ะครับ ในขณะที่รายได้เราไม่พอตรงนี้ เราจะทำยังไงในความต้องการของประชาชน เพราะนั้น เขาต้องมีรายได้ ย้อนกลับไปดูเรื่องการศึกษาจะทำยังไงกับเขา จบมามีงานทำ มีรายได้ที่เพียงพอ

วันนี้นอกจากการใช้จ่าย ในเรื่องของคุณภาพชีวิตแล้ว อะไรอีกล่ะ ความสวยงาม แต่งตัว อะไรล่ะเขาเรียกอะไรนะ ทำหน้าสวยๆ น่ะ ทำจมูกไปด้วย ทำนองนี้นะ อันนี้คือความต้องการของมนุษย์ธรรมดา ผมไม่ได้ไปอะไรกับท่าน ก็ยินดีที่ทำแล้วมันสวยขึ้น ผมไม่ได้ว่าอะไร คนจะงาม งามน้ำใจใช่ใบหน้า ทำความดีไว้นะครับ มันสวยเอง

โดยในงานเดียวกันนี้ นายกยังบอกอีกว่าในปี 2564 ไทยจะก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยเต็มรูปแบบ ต้องพัฒนาทักษะแรงงานให้พร้อม นอกจากนี้เศรษฐกิจโลกก็อยู่ในภาวะถดถอย มีปัญหาความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคม จะให้รัฐบาลเป็นผู้แก้ปัญหาฝ่ายเดียวคงทำไม่ได้ จึงฝากให้ประชาชนช่วยกันสร้างความเข้มแข็งให้เกิดขึ้น เพื่อรับมือกับความเปลี่ยนแปลงเหล่านี้

คลิป

ที่มา ไทยคู่ฟ้า ทําเนียบรัฐบาล

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ