ลุงเบิกเงินครึ่งเเสน ทำหล่นกลางถนน

ลุงเบิกเงินครึ่งเเสน ทำหล่นกลางถนน

ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวในสังคมที่ได้พบเห็น กับภาพเเห่งความมีน้ำใจช่วยเหลือกันของผู้คน เมื่อคุณลุงชาวจีนรายหนึ่ง ได้ขี่มอเตอร์ไซค์มาตามปกติบนถนน ก่อนทำเงินครึ่งแสน ปึกใหญ่หล่นกลางถนน จนลมพัดปลิวว่อน ตามมาซึ่งเหตุการณ์อันน่าชื่นชม สุดประทับใจ

โดยคุณลุงคน ได้ทำธนบัตร 100 หยวน ราว 500 บาท ปึกใหญ่จำนวน100ใบ ราวๆ5หมื่นบาท ร่วงหล่นขณะขี่มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าผ่านสี่แยกแห่งหนึ่งในนครซูโจว มณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน เมื่อวันที่28 พ.ย.62 ที่ผ่านมา ซึ่งพนักงานส่งอาหารที่ขี่รถตามหลังมาเห็นเข้าจึงรีบตะโกนเรียกคุณลุง แต่ตอนนั้นกระแสลมแรงได้พัดพาธนบัตรปลิวว่อนทุกทิศทาง

เเต่ยังถือว่าโชคดีที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ตลอดจร อาสาสมัครจราจร เเละผู้คนที่อยู่บริเวณดังกล่าว ต่างช่วยกันเก็บเงินอย่างแข็งขัน ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวนั้น เป็นเงินบำนาญของคุณลุงกับภรรยา ที่เพิ่งถอนออกมาจากธนาคารและยัดเก็บไว้ในกระเป๋าเสื้อ แต่ลืมรูดซิปกระเป๋าเลยทำให้ร่วงหล่นลงบนพื้นถนน

ซึ่งคุณลุงมีชื่อว่า ลู่ ได้เปิดใจว่า ตอนเห็นเงินปลิวว่อนบนพื้นก็ไม่รู้จะทำยังไง แต่ได้คนแถวนั้นช่วยเก็บคนละไม้คนละมือ รู้สึกซึ้งใจมากๆ เงินทั้งหมดกลับคืนถึงมือลุงลู่ครบภายในเวลาเพียงเเค่ 3 นาทีเท่านั้น โดยคุณลุงได้กล่าว ทิ้งท้ายว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องดีๆ ของสังคม และขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือ

ดูคลิปคลิกที่นี่

ขอบคุณ xinhuathai

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ