เช็กด่วน บ้านใครมี ไฟโซลาร์เซลล์แบบนี้ ล่าสุดทนแดดไม่ไหว ไฟลุกพรึบกลางหมู่บ้าน

เช็กด่วน บ้านใครมี ไฟโซลาร์เซลล์แบบนี้ ล่าสุดทนแดดไม่ไหว ไฟลุกพรึบกลางหมู่บ้าน

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราว ที่ต้องเตือนหลายๆบ้านเอาไว้ สำหรับบ้านใครที่ติดหลอดไฟโซลาร์เซลล์ไว้ตามบ้าน ให้ตรวจเช็คสภาพ และเลือกใช้ไฟโซลาร์เซลล์ ที่มีมาตรฐาน หลังจากที่มีผู้ใช้ TikTok ชื่อseephumeegarage โพสต์คลิปวิดีโอความยาวกว่า 30 วินาที ทางด้านผู้โพสต์คลิป ระบุข้อความว่า ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกับอากาศร้อนเปล่า อยู่ดีๆโซลาร์เซลล์ก็ไฟไหม้เอง

ซึ่งในคลิป เป็นภาพขณะที่ เสาโซลาร์เซลล์ที่ตั้งอยู่กลางแดด แต่แล้วมีควันลอยขึ้นมา จนกระทั่งไม่นานก็เกิดไฟลุกไหม้ ก่อนที่โซลาร์เซลล์ ก็หักและหล่นลงพื้น โชคดีที่ไฟไม่ได้อยู่ใกล้อาคารบ้านเรือน

ทั้งนี้ คาดว่าสาเหตุที่ไฟลุกไหม้นั้น อาจมาจากแบตเตอรี่ที่เสื่อมสภาพ และต้องเจอความร้อนสูงของแดดในประเทศไทย ทำให้แบตเตอรี่เกิดความร้อน จึงทำให้แบตเตอรี่เกิดการระเบิด ซึ่งมีโอกาสเกิดขึ้นได้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีแบตในตัว โดยเฉพาะอุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน หากที่บ้านใครติดหลอดไฟโซลาร์เซลล์แบบนี้ ก็อย่าลืมตรวจเช็คสภาพกันด้วย

อย่างไรก็ตาม การใช้ไฟโซลาร์เซลล์แบบนี้ ถือว่าช่วยประหยัดไฟได้ดี แต่ก็ควรเลือกซื้อแบบที่ได้มาตรฐาน(มีระบบตัดไฟ) และแนะนำว่า "ควรติดตั้งให้ห่างจากอาคารบ้านเรือนจะดีที่สุด" เพื่อป้องกัน หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ จะได้ไม่ลุกลามไหม้บ้านเรือน

คลิปคลิกที่นี่

เรียบเรียงโดย mumkhao

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ