ระทึก! ไฟไหม้เรือ ก่อนอับปางกลางทะเล บาดเจ็บ 3 พบสาหัส 1 ราย

ระทึก! ไฟไหม้เรือ ก่อนอับปางกลางทะเล บาดเจ็บ 3 พบสาหัส 1 ราย

วันที่ 28 เม.ย. 2567 น.อ.พิเชษฐ์ ซองตัน ผอ.กองสารนิเทศ ในฐานะโฆษก ศรชล.ภาค 3 เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 03.30 น. ที่ผ่านมา ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดพังงา(ศคท. จว.พง.) ได้รับเเจ้งจากศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้า-ออกคุระบุรี ว่า เกิดเหตุไฟไหม้ เรือประมง ชื่อ ศรีทองแพร 7 เป็นเรือ เครื่องมืออวนลากแผ่นตะเฆ่ ขนาดเรือ 67.48 ตันกรอส มีลูกเรือ 9 คน ไทย 2 คน เมียนมา 7 คน

เรือจดทะเบียนถูกต้อง ขณะรับน้ำมันกลางทะเล และได้อับปางลงทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของหมู่เกาะสุรินทร์ ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา จึงส่งเรือ Speed Boat จากหน่วย นป.สอ.รฝ.451 ซึ่งเป็นหน่วยที่อยู่ใกล้ที่สุด ออกไปช่วยเหลือและรับต่อผู้ป่วย เพื่อส่งโรงพยาบาล โดย ศคท.จว.พังงาได้ประสานกับทีมแพทย์ โรงพยาบาล คุระบุรีชัยพัฒน์ มารอรับที่ท่า แพปลา ราชาการประมง

จากการสอบถามข้อมูลจากไต๋ เรือชาญอุดมสมบัติ 1 ลูกเรือบาดเจ็บ 3 พบสาหัส 1 ราย มีแผลไฟไหม้เกือบ 100% ปัจจุบันยังมีสติ สำหรับสาเหตุในเบื้องต้นของการเกิดเหตุเพลิงไหม้จากการสอบถามผู้ควบคุมเรือคาดว่าเกิดจากไอน้ำมันระหว่างรับน้ำมันไปโดนชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ในห้องเครื่องจนทำให้เกิดการลุกไหม้ดังกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ