สองผัวเมียธุรกิจก่อสร้าง ตัดสินใจลาโลก ทิ้งจดหมายก่อนจบชีวิตทั้งคู่

สองผัวเมียธุรกิจก่อสร้าง ตัดสินใจลาโลก ทิ้งจดหมายก่อนจบชีวิตทั้งคู่

วันที่ 27 เมษายน 2567 ร.ต.อ.พสกร ปรุงเครื่อง รองสารวัตรสอบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรม ภาคเหนือ จังหวัดลำพูน ได้รับแจ้งมีเหตุผูกคอเสียชีวิตและรมควันเสียชีวิต รวม 2 ราย ที่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ที่ 8 ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน จึงเดินทางไปสอบสวนพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปริญญา ชัยเทวา ผกก.สภ.นิคมอุตสาหกรรม ภาคเหนือ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ที่เกิดเหตุ บริเวณด้านหน้าของบ้านพบร่างของนายนพดล (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ใช้เชือกไนล่อนแขวนคอตัวเอง ในสภาพสวมกางเกงขาสั้นสีแดง ไม่สวมเสื้อ เสียชีวตมาประมาณ 6-8 ชั่วโมง เมื่อเข้าไปตรวจสอบภายในห้องนอน พบร่างของ น.ส.วรรณี (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน สภาพสวมเสื้อยืดลายดำขาว กางเกงขาสั้นสีดำ ข้างเตียงนอนพบเตาอั้งโล่ จำนวน 2 ใบ วางอยู่ถ่านไฟได้ดับไปแล้ว

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า สองสามีภรรยาตั้งใจรมควันตัวเอง ตามภาพฝ่ายภรรยาได้ทำการก่อไฟแล้วยกไปตั้งไว้ภายในห้องนอน ที่มีสามีนอนอยู่ด้วย เวลาผ่านไปฝ่ายภรรยาได้คาดว่าเสียชีวิตไปแล้วจากการรมควัน แต่ฝ่ายสามียังไม่เสียชีวิต และได้เดินคว้าเชือกออกมาแขวนคอที่หน้าบ้าน นอกจากนั้น ยังพบจดหมายลาตายเขียนไว้จำนวน 2 ฉบับ ข้อความเกี่ยวกับการฝากฝังญาติให้ช่วยเผาศพทั้งสองด้วย โดยขอให้เผาที่ จ.ลำพูน และข้อความ "กราบขอโทษพี่ๆทุกคน" ทั้งมีหมายเลขโทรศัพท์ระบุเบอร์ติดต่อญาติไว้ด้วย

อีกฉบับเขียนว่า อยากขอโทษทุกคนที่ตัดสินใจทำแบบนี้ อยากให้เผาเลยไม่ต้องจัดงาน ขอโทษแม่ ยาย น้อง ที่ตัดสินใจสิ้นคิดแบบนี้ แต่คิดมาแล้ว วันนี้ต้องมาถึง ขอโทษที่ทำไม่ได้ ขอโทษแม่กับแม่หลวงโตยเน้อ

จากการสอบสวนเบื้องต้น ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า นายนพดล นั้นได้ยืมเงินพี่เขยจำนวนกว่า 6 ล้านบาท มาลงทุนเปิดห้างหุ้นส่วน ทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่ฟาร์มแห่งหนึ่ง ใน อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ แต่ทำไปแล้วถูกซักดาบเจ้าของงานไม่จ่ายเงิน และรับเหมางานก่อสร้างอีกหลายแห่งก็ขาดทุน ประกอบกับตัวนายนพดลเอง ได้ป่วยและมีโรคประจำตัวที่ต้องใช้เงินในการรักษาจำนวนมาก จึงทำให้เกิดความเครียดและคิดสั้นทั้งสองสามีภรรยาเพื่อหนีปัญหาดังกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ