พบร่างแล้ว หนุ่มล่องแพเล่นน้ำ หมดแรงจมใต้ท้องน้ำลึก เพื่อนเผยเตือนแล้วไม่ฟัง

พบร่างแล้ว หนุ่มล่องแพเล่นน้ำ หมดแรงจมใต้ท้องน้ำลึก เพื่อนเผยเตือนแล้วไม่ฟัง

จากกรณี นายธนะกร อายุ 21 ปี ชาว ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ เดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนกับกลุ่มเพื่อน รวม 15 คน ด้วยการเช่าแพล่องบริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ต่อมา นายธนะกร ได้กระโดดเล่นน้ำแล้วสูญหายไปต่อหน้าเพื่อนที่มาด้วยกัน โดยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการใต้น้ำ ทีมชลกาญจน์ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ได้นำกำลังพร้อมอุปกรณ์เดินทางไปช่วยกันค้นหา เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา

ล่าสุดเวลา 02.00 น. วันที่ 27 เมษายน พ.ต.ท.ราม จันทร์สุทนพจน์ สว.(สอบสวน) สภ.ศรีสวัสดิ์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการใต้น้ำ ทีมชลกาญจน์ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ว่า พบร่างผู้สูญหายจมอยู่ใต้ท้องน้ำประมาณ 35-40 เมตร โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาค้นหา 4 ชั่วโมง ขณะนี้สามารถนำร่างขึ้นมาบนแพได้แล้ว

หลังจากได้รับแจ้งจึงให้เจ้าหน้าที่นำร่างกลับเข้าฝั่ง จากนั้นจึงเดินทางไปชันสูตรพลิกศพ ร่วมกับแพทย์เวร รพ.ศุกร์ศิริศรีสวัสดิ์ โดยมีครอบครัวและกลุ่มเพื่อนของผู้เสียชีวิตมองดูด้วยความเศร้าโศกเสียใจ หลังจากชันสูตรพลิกศพแล้วเสร็จจึงนำร่างไปไว้ที่โรงพยาบาลฯ ก่อนที่จะมอบให้ญาตินำกลับไปทำพิธีทางศาสนา

จากการสอบสวนทราบว่า นายธนะกร ได้เดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อท่องเที่ยวล่องแพกับกลุ่มเพื่อนทั้งชายหญิง รวม 15 คน ระหว่างที่แพกำลังลากไปผูก ห่างจากเกาะกลางน้ำประมาณ 20-30 เมตร นายธนะกร ได้กระโดดลงน้ำแล้วใช้มือเกาะและตีขาเล่นน้ำลอยไปตามแพ เมื่อเพื่อนๆ เห็นจึงได้ตะโกนเรียกให้ขึ้นแพ เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย แต่ นายธนะกร ไม่เชื่อฟังคำเตือนของเพื่อน อีกทั้งยังปล่อยมือออกจากแพแล้วตะโกนบอกกลุ่มเพื่อนๆ ว่าจะว่ายน้ำตามไป

ต่อมา นายธนะกร มีอาการหมดแรงที่จะว่ายน้ำ จึงร้องตะโกนขอความช่วยเหลือจากกลุ่มเพื่อน ที่อยู่บนแพ ซึ่งเพื่อนๆ ได้พยายามช่วยเหลือด้วยการนำเสื้อชูชีพลงไปให้แต่ไม่ทันเพราะ นายธนะกร หมดแรงแล้วจมหายไปใต้ท้องน้ำเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ