พายุลูกเห็บถล่มหลายอำเภอ บ้านเรือนทรัพย์สินเสียหายเพียบ

พายุลูกเห็บถล่มหลายอำเภอ บ้านเรือนทรัพย์สินเสียหายเพียบ

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา ที่ จ.เชียงราย ในช่วงค่ำได้เกิดพายุฤดูร้อน ได้ทำให้เกิดฝนตกในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.แม่สาย อ.แม่จัน อ.เชียงแสน และ อ.แม่ฟ้าหลวง โดยพบว่าพายุฝนที่ตกลงมามีลมกระโชกแรง และยังมีลูกเห็บตกลงมาด้วย ทำให้ประชาชนที่อยู่กำลังอยู่ในที่โล่งต้องวิ่งหลบพายุเข้าในที่ร่ม เพื่อป้องกันการบาดเจ็บ

โดยแรงลมได้พัดป้ายร้านค้าต่าง ๆ หลุดตกออกมา และลูกเห็บขนาดเล็กยังกระหน่ำลงกว่า 30 นาที มีทรัพย์ของชาวบ้านและของราชการเสียหายหลายจุด เช่น ของธนาคารกสิกรไทย สาขาห้วยไคร้ อำเภอแม่สาย ที่หลังคาถูกพัดปลิวตกลงมากองอยู่บนนถนน นอจากนี้ยังมีซุ้มหลังคาสะพานลอบ บริเวณ หน้าโรงเรียนบ้านสันทราย และหน้าโรงเรียนบ้านบ่อก้าง ต.จอมสวรรค์ อำเภอแม่จัน พัดตกลงมากีดขวางการจราจร ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเคลียร์พื้นที่ให้รถสัญจรไปมาได้ตามปกติ

เบื้องต้นมีรายงานพายุทำให้ต้นไม้ใหญ่ล้มลงขวางถนนบนภูเขาพื้นที่บ้านลาบา ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องทำการตัดต้นไม้กิ่งไม้ออก รวมไปถึงพื้นที่โครงการพัฒนาดอยตุงอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่มีพายุลูกเห็บตกอย่างหนัก ส่งผลให้มีดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ที่เพาะปลุกและประดับตกแต่งในพื้นที่ได้รับความเสียหาย

ส่วนผลกระทบในภาพรวมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.เชียงราย จะได้ออกตรวจสอบเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ