หนุ่มหัวร้อน ชักปืนขู่คนจอดรถหน้าร้าน พอรู้ว่าเป็นใครถึงกับหงอย หน้าถอดสี

หนุ่มหัวร้อน ชักปืนขู่คนจอดรถหน้าร้าน พอรู้ว่าเป็นใครถึงกับหงอย หน้าถอดสี

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา เกิดเหตุเจ้าของร้านขายโทรศัพท์มือร้านหนึ่ง บนถนนนิพัทธ์สงเคราะห์1 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ชักปืนออกมาขู่ชายคนหนึ่งที่ขับรถมาจอดริมถนนล้ำเข้าไปบริเวณหน้าร้าน พร้อมทั้งพูดจาข่มขู่

โดยผู้ประสบเหตุในครั้งนี้คือ ร.ต.ต.ธนกฤต สิริกุลวิตรา อายุ 55 ปี รองสารวัตรสืบสวนกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ขณะเกิดเหตุได้ขับรถออกไปซื้อมันเดือยที่ขายอยู่ริมถนนใกล้ร้านที่เกิดเหตุ โดยเจ้าตัวแต่งกายด้วยชุดพลเรือนและสวมผ้ากันเปื้อนเอาไว้ ทำให้คู่กรณีไม่ทราบว่าเป็นตำรวจ

ระหว่างที่รอแม่ค้าทำมันเดือยโดยสั่งไว้ 8 ถุง แม่ค้าทำเสร็จแล้ว 5 ถุง เหลืออีก 3 ถุง และติดเครื่องจอดรถรอที่หน้าร้านมือถือ อยู่ดีๆ คู่กรณี ซึ่งทราบชื่อภายหลังว่านายสักรินทร์ อายุ 49 ปี เป็นเจ้าของร้านขายโทรศัพท์มือถือ ได้พูดจาต่อว่าเสียงดัง ทาง ร.ต.ต.ธนกฤต บอกให้พูดจาดีๆ ไม่ต้องขึ้นเสียง

ทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจ เดินเข้าไปหยิบอาวุธปืนที่อยู่ในลิ้นชักโต๊ะทำงานออกมา และเดินไปที่เคาน์เตอร์หน้าร้าน โชว์ปืนให้ดู และยังชักปืนชี้ใส่หน้า ร.ต.ต.ธนกฤต พูดท้าทายถามว่า พาปืนมาด้วยมั้ย แล้วเดินเอาปืนไปเก็บไว้ในลิ้นชัก

ด้าน ร.ต.ต.ธนกฤต เห็นว่าไม่ปลอดภัยเพราะอีกฝ่ายมีปืนและตอนนั้นก็ไม่ได้พกปืนติดตัวเพราะอยู่นอกเวลางาน จึงได้แจ้งไปยังตำรวจชุดสืบสวนสภ.หาดใหญ่ ให้มาตรวจสอบ หลังจากที่ชุดสืบสวนสภ.หาดใหญ่ นำโดย พ.ต.ต.ธีรพงศ์ วิชิต สว.สส.สภ.หาดใหญ่ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และได้ยึดอาวุธปืนขนาด 9 มม.1กระบอก พร้อมกระสุนปืนขนาด 9 มม.13 นัด ที่อยู่ในโต๊ะทำงาน

พร้อมกับตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านก็พบพฤติกรรมของ นายสักรินทร์ ที่ชักอาวุธปืนออกมาโชว์และชี้ปืนใส่หน้า ร.ต.ต.ธนกฤต จริงซึ่งกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ตลอด จึงคุมตัว นายสักรินทร์ ไปสอบสวนที่ชุดสืบสวนสภ.หาดใหญ่

เมื่อนายสักรินทร์รู้ว่าอีกฝ่ายเป็นตำรวจถึงกับหน้าถอดสี และยกมือไหว้ขอโทษ บอกว่าเหตุการณ์นี้เป็นบทเรียนตลอดชีวิต จบเรื่องนี้แล้วจะขายปืนเพราะมีแต่เรื่อง และก็ยอมรับว่าเอาปืนออกมาโชว์จริงเพราะมีปากเสียงกับ ร.ต.ต.ธนกฤต ที่ขับรถไปขวางหน้าร้าน

ด้าน ร.ต.ต.ธนกฤต บอกว่า ตอนนั้นตกใจเหมือนกันเพราะอีกฝ่ายมีปืน และได้พูดเตือนสติอารมณ์ นายสักรินทร์ ว่าอย่าทำแบบนี้อีก อย่างไรก็ตามเหตุการณ์นี้แม้อีกฝ่ายจะขอโทษแต่ในทางคดี ร.ต.ต.ธนกฤต ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.หาดใหญ่ ให้ดำเนินคดีกับ นายสักรินทร์

โดยเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจ โดยการขู่เข็ญโดยใช้อาวุธ และข้อหาพรบ.อาวุธปืนอีก 1 ข้อหา ในส่วนของการดำเนินการทางคดีนั้นพนักงานสอบสวนจะทำการสอบสวนให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายแม้ว่าผู้เสียหายในคดีนี้จะเป็นตำรวจก็ตาม ไม่มีการเข้าข้างฝ่ายใดว่ากันไปตามพยานหลักฐาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ