ชัยภูมิร้อนทะลุ 42 องศา ตายวัย 68 ออกไปเลี้ยงวัว เสียชีวิตกลางทุ่งนา

ชัยภูมิร้อนทะลุ 42 องศา ตายวัย 68 ออกไปเลี้ยงวัว เสียชีวิตกลางทุ่งนา

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 เมษายน ร.ต.อ.วัชริน หูชัยภูมิ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งมีชายวัยสูงอายุเสียชีวิตอยู่กลางทุ่งนา หมู่ 9 ต.โพนทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรม จ.ชัยภูมิ รีบร่วมเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

พบชายสูงอายุนอนเสียชีวิตใกล้กับคูคันนา มีสุนัขพันธุ์ไทยนอนเฝ้าร่างผู้เสียชีวิตอยู่ใกล้ๆ เมื่อสุนัขเห็นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเดินไปหาจึงลุกออกมา แต่เดินวนเวียนอยู่แถวนั้น

ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายโฮม อายุ 68 ปี นอนสวมเสื้อยืดแขนยาว นุ่งกางเกงยีนขายาว มือซ้ายยังถือเชือกสำหรับผูกวัวอยู่

ต่อมา น.ส.เอ๋ (นามสมมุติ) น้องสาวผู้ตาย ทราบข่าวจึงเดินทางมาดูศพพี่ชาย ก่อนเล่าว่า นายโฮมมีโรคประจำตัวเป็นโรคความดันอยู่แล้ว มักจะออกมานอนที่กระท่อมในนาเพื่อเลี้ยงวัวคนเดียว ซึ่งวันนี้อากาศร้อนมากสูงกว่า 42 องศาเซลเซียส คาดว่าพี่ชายคงช็อกเป็นลมหมดสติจนทำให้ชีวิตครั้งนี้

ขณะที่ นายเอ อายุ 56 ปี ผู้พบศพคนแรก เปิดเผยว่า ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมากับภรรยาผ่านมา ภรรยาร้องบอกว่าเห็นร่างคนนอนอยู่ในทุ่งนาจึงถอยรถกลับมาดูพบว่าเป็นคนจริงๆ เมื่อเดินลงไปดูที่ทุ่งนาพบคนนอนคว่ำหน้าอยู่จับร่างพลิกมาดูพบว่าเป็นนายโฮม คนในหมู่บ้านเดียวกัน

ด้าน ร.ต.อ.วัชริน หูชัยภูมิ พร้อมแพทย์เวร โรงพยาบาล (รพ.) ชัยภูมิ ร่วมชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือถูกทำร้ายแต่อย่างใด จึงให้กู้ภัยนำร่างส่งให้แพทย์ตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ