รวบสาวบัญชีม้า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตุ๋นเหยื่อหลอกโอนเงิน 1.5 ล้าน

รวบสาวบัญชีม้า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตุ๋นเหยื่อหลอกโอนเงิน 1.5 ล้าน

วันที่ 21 เม.ย. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม จับกุม น.ส.พรสรวง อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาที่ 7/2567 ลงวันที่ 2 มกราคม 2567 ในความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และร่วมกันนำข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

และหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ 442/2566 ลงวันที่ 22 พฤษภาคม 2566 ในความผิดฐาน ฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และโดยทุจริตและหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน โดยจับกุมได้ที่หน้าบ้านพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.4 ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง

สืบเนื่องจากเมื่อเดือนมกราคม 2566 ผู้เสียหายได้ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์มาหลอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งหนึ่ง แจ้งว่าผู้เสียหายเป็นหนี้บัตรเครติด มีส่วนเกี่ยวข้องในการฟอกเงิน และได้ทำธุรกรรมที่ผิดกฎหมาย แก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้แนะนำให้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์ที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้ปลอมขึ้นมา

จากนั้นได้ถามชื่อและหมายเลขบัตรประชาชนของผู้เสียหาย และขอตรวจสอบยอดเงินในบัญชีทั้งหมด โดยให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชีของผู้ต้องหา และจะดำเนินการโอนเงินคืนภายหลัง ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงโอนเงินให้ผู้ต้องหา รวมเป็นเงินทั้งหมด 1,586,000 บาท ภายหลังผู้เสียหายทราบว่าถูกหลอก จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าบัญชีธนาคารดังกล่าวเป็นของ น.ส.พรสรวง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านพักตามที่อยู่ข้างต้น เมื่อไปถึงพบผู้ต้องหาจึงทำการจับกุม และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าได้เข้าร่วมกลุ่มในเฟซบุ๊ก จากนั้นมีการชักชวนให้เปิดบัญชีธนาคาร โดยได้รับค่าจ้างเปิดบัญชีราคา 300 บาท จากนั้นผู้ต้องหาจึงได้เปิดบัญชีธนาคารทางออนไลน์ และจึงส่งบัญชีไปยังกลุ่มดังกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ