เศร้าสลด พ่อเครียดไม่มีเงินส่งลูกเรียนต่อ หลังได้ทุนเรียนมหาลัยดัง ตัดสินใจลาโลก

เศร้าสลด พ่อเครียดไม่มีเงินส่งลูกเรียนต่อ หลังได้ทุนเรียนมหาลัยดัง ตัดสินใจลาโลก

เมื่อเวลา 23.50 น. วันที่ 20 เมษายน รอง สว.สส.(สอบสวน) สภ.เมืองจันทบุรี ได้รับแจ้งจาก ศูนย์วิทยุกู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี มีคนผูกคอเสียชีวิต เหตุเกิดในบ้านพัก ต.พลับพลา อ.เมือง จ.จันทบุรี หลังรับแจ้งได้ พร้อมแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลพระปกเกล้าและกำลังอาสากู้ภัยฯ ร่วมเดินทางตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักชั้นเดียว ภายในห้องนอนพบศพของ นายสุนันท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี เจ้าของบ้านพักที่เกิดเหตุ นอนหงายอยู่บนที่นอน หลังก่อเหตุใช้เชือกผูกคอฆ่าตัวตาย จนญาติและเพื่อนบ้านมาพบก่อนรีบตัดเชือกนำร่างลงมาหวังช่วยชีวิตแต่ไม่ทัน

ตรวจสอบในห้อง พบมีเชือกในลอนสีเขียวผูกมัดติดกับลูกกรงหน้าต่าง ส่วนบนตู้ลิ้นชักข้างเตียง และที่ปลายเท้าด้านขวาบนเตียงนอน มีรูปลูกสาววางอยู่ ส่วนข้าวของเครื่องใช้อยู่ในสภาพปกติ ทางตำรวจจึงได้ถ่ายภาพบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

จากการตรวจชันสูตรเบื้องต้น พบที่ลำคอมีรอยเชือกมัดแน่น คาดว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้ขาดอากาศหายใจจนทำให้เสียชีวิต ส่วนข้อมือทั้งสองข้าง พบมีรอยแผลเป็นที่เกิดจากการใช้มีดกรีด

จากการสอบสวนของ ร้อยเวรเจ้าของคดี เบื้องต้น นางทองใบ (สงวนนามสกุล) อายุ 74 ปี แม่ของผู้ตาย ให้การว่าปัจจุบัน นายสุนันท์ ทำงานเป็นลูกจ้างชั่วคราวที่โครงการชลประทานจันทบุรี มาได้ประมาณ 1 ปีเศษ ส่วนสาเหตุที่ทำให้ลูกชายคิดสั้น น่าจะมาจากเรื่องที่ลูกสาวของนายสุนันท์ เพิ่งจะจบ ม.6 และได้ทุนเรียนต่อที่มหาวิทยาลัย แต่เคยเปรยให้คนในครอบครัวฟังว่า กลัวจะไม่มีเงินส่งลูกเรียนจนจบ

ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 เดือน ลูกชายเคยก่อเหตุใช้มีดกรีดข้อมือทำร้ายตัวเองมาแล้วครั้งหนึ่งแต่ช่วยนำตัวส่งรักษาได้ทัน ส่วนในวันนี้หลังจากช่วงค่ำ ลูกชายได้ไปซื้อเบียร์มาดื่ม 2 ขวดแต่ไม่ได้พูดหรือแสดงความผิดปกติ จากนั้นได้กลับเข้าไปในห้อง จนช่วงดึกที่ผ่านมาเห็นว่าลูกชายยังไม่ออกมากินข้าว ทางด้านพ่อของผู้ตายได้เข้าไปดูในห้อง ก็พบว่า นายสุนันท์ ก่อเหตุใช้เชือกผูกคอกับลูกกรงหน้าต่างในสภาพนั่งคุกเข่าจึงได้รีบออกไปเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยตัดเชือกนำตัวลงมา แต่ไม่ทัน

อย่างไรก็ตาม สาเหตุยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนของตำรวจ เบื้องต้นได้ประสานกู้ภัยฯนำร่างส่งชันสูตรยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด ก่อนมอบให้ญาติรับกลับไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ