ไม่กลัวบาป หลวงพ่อติดกล้องวงจรปิด หวังกันขโมย ไม่ทันไรกล้องหายไปแล้ว

ไม่กลัวบาป หลวงพ่อติดกล้องวงจรปิด หวังกันขโมย ไม่ทันไรกล้องหายไปแล้ว

เมื่อวันที่ 20 เมษายน 67 ที่วัดชัยสิทธิ์ หมู่ 4 บ้านนาเพียง ตำบลสำราญ อำเภอเมืองขอนแก่น พระธรรมา แกะเฮ้า อายุ 55 ปี เจ้าอาวาสวัดได้ร้องเรียนกับสื่อว่ากล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บริเวณเสาไฟฟ้าหน้าศาลาการเปรียญ และภายในศาลาการเปรียญ รวม 2 ตัว ถูกคนร้ายมาแกะเอาไป หลังติดตั้งได้ไม่ถึงเดือน

เจ้าอาวาสเผยว่า ได้ไปซื้อกล้องวงจรปิดจำนวน 2 ตัว ตกตัวละ 4,000 บาท มาติดตั้งภายในวัดโดยได้ขอผ่อนส่งกล้องทั้ง 2 งวดละ 2,000 บาท สาเหตุที่ซื้อมาติดตั้งเพื่อความปลอดภัยของญาติโยมที่เข้ามาภายในวัด หลังจากที่ผ่านมาเคยมีคนร้ายเข้ามาขโมยรถจักรยานยนต์ ของญาติโยมที่มาทำบุญ รวมทั้งมีคนเข้ามาขอเงินกับทางพระ และเข้ามาลักเล็กขโมยน้อย

ในวันที่กล้องวงจรปิดหายไปนั้น ตนเองมีอาการอาพาต ได้ยินเสียงมีผู้ชายมาเรียกแต่ก็ลุกไม่ไหว ต่อมาหลังจากที่อาการดีขึ้นได้สังเกตว่ากล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไม่มีภาพในแอปที่ติดตั้งในโทรศัพท์มือถือ และเมื่อเดินไปดูพบว่ากล้องถูกขโมยไปแล้ว เหลือเพียงน๊อตล๊อคฐานกล้องวงจรปิดไว้เท่านั้น

เมื่อเปิดกล้องภาพวงจรปิดที่อยู่ภายในวัดพบว่า คนร้ายเป็นชายขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีดำแดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน สวมเสื้อยืดพิมพ์ลายสีเขียวดำ กางเกงยีนส์ขายาว สวมใส่ร้องเท้าแตะสีดำ พายกระเป๋าสะพายข้างหนังสีน้ำตาล เข้าขับรถเข้ามาขโมยกล้องวงจรปิดไป

หลังเกิดเหตุได้แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เวฬุวัน ไว้แล้ว ซึ่งตำรวจชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้นคนร้ายไม่ใช่คนในหมู่บ้าน แต่คาดว่าเป็นคนพื้นที่ใกล้เคียง เพราะขับรถมาจากทางทิศตะวันออกของหมู่บ้านา ซึ่งเป็นเส้นทางที่สามารถไปยังอำเภอน้ำพอง และเข้าเขตตำบลศิลา ตำบลหนองงูเหลือม อำเภอเมืองขอนแก่นได้ อยากให้ตำรวจได้จับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ