กู้ภัย จ.เลย ยัน ไม่ได้ประชด แจ้งเหตุผลที่ประกาศ งดให้บริการจับสุนัขและแมว

กู้ภัย จ.เลย ยัน ไม่ได้ประชด แจ้งเหตุผลที่ประกาศ งดให้บริการจับสุนัขและแมว

มีรายงานว่าใเฟซบุ๊กเพจ สมาคมร่วมใจกู้ภัยเมืองเลย สำนักงานใหญ่ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า สมาคมร่วมใจกู้ภัยเมืองเลย งดให้บริการ จับ สุนัข และ แมว มีเจ้าของหรือ ไม่มีก็ตาม ทุกกรณี หลายคนเป็นห่วงเรื่องนี้นะครับทั้งโทรมาและ inbox ขออนุญาตอธิบายเรื่องนี้นะครับ ไม่ใช่การประชด แต่เป็นการปกป้องน้องๆ อาสาฯ จากเหตการณ์ที่อาจเกิดขึ้น

1. ปกติหน่วยเราก้อทำการจับ โดยใช้อุปกรณ์แบบเดียวกับที่ เป็นข่าว ในเมื่ออุปกรณ์ไม่พร้อมก็หยุดไปก่อนเพื่อความปลอดภัย ทั้งคนและสัตว์

2. ในเมื่อดูแล้วการจับแบบที่เคยทำมา หากเกิดเหตุทำให้น้องหมาน้องแมวตาย แล้วมีคนไปแจ้งความ ใครจะรับผิดชอบน้องๆ อาสาฯ สมัครผม และผมจะตอบ พ่อแม่เค้ายังงัย..หากน้องๆ อาสาสมัครโดนแจ้งความ

3. นี้เป็นเคสแรกที่มีการแจ้งความจับเจ้าหน้าที่ ที่ไปช่วยจับสุนัขและเสียชีวิต ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และเรายังไม่รู้แนวทางว่าสุดท้ายแล้ว คนไปช่วยจะต้องโดนอะไรบ้าง ทางเราจึงขอหยุดไว้ก่อน

หน่วยผมช่วยทุกสายที่โทรมาร้องขอให้ไป แต่เมื่อมันมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่ พวกเราก็ต้องปกป้องตัวเองไว้ก่อน ขอให้เข้าใจในส่วนนี้ด้วย

ตอนนี้ น้องหมาที่หน่วยผมไปจับมาไม่มีที่ไป และต้องเลี้ยงดูก็มีตั้ง 5 ตัว ก็ต้องเอาไปทำหมันออกไปช่วยเหลือนับไม่ถ้วน ทั้งมุดท่อ ปีนฝ้าเพดาน วิ่งไล่จับในหมูบ้าน เอาน้องหมาโดนรถชนไปหาหมอ ฯลฯ ดึกดื่นเที่ยงคืนก็ไม่เคยปฏิเสธเคส ภาพกิจกรรมมีเป็นร้อยครับ

แต่ช่วงนี้ขอพักก่อน เซฟน้องๆ อาสาฯ

ใครจะแสดงความคิดเห็นแบบใหนเราไม่ว่าครับ ขอเพียงแค่คิดให้สร้างสรรค์ก็พอ

ขอบคุณทุกคอมเมนต์

อันใหนไม่ดีเราพร้อมปรับปรุง แต่ช่วงนี้ของดการออกไปจับก่อนนะครับ

แต่ ในส่วนที่ไปช่วยชีวิตน้องงหมาแมว เราก็ยังทำตามปกติ ไม่ได้ปฏิเสธเคส

ขอบคุณทุกคอมเมนต์ที่ให้กำลังใจ และทุกคอมเมนต์ที่อยากให้ปรับปรุงและพัฒนา.

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สมาคมร่วมใจกู้ภัยเมืองเลย สำนักงานใหญ่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ