สุดสลด! เล่นน้ำสงกรานต์ คร่าชีวิตลูกสาวนายอำเภอวัย 31 ปี รถพยาบาลเข้าไปช่วยไม่ทัน

สุดสลด! เล่นน้ำสงกรานต์ คร่าชีวิตลูกสาวนายอำเภอวัย 31 ปี รถพยาบาลเข้าไปช่วยไม่ทัน

จากกรณี นางประภัสรา รัตวาลย์ อายุ 31 ปี ลูกสาวของนายปวิช รัตวาลย์ นายอำเภอพยุห์ จ.ศรีสะเกษ โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 เม.ย.2567 เวลาประมาณ 19.45 น. เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ โดยเกิดภาวะช็อกเต้นผิดจังหวะ วูบดับขณะเล่นน้ำสงกรานต์

ล่าสุด นายปวิช รัตวาลย์ นายอำเภอพยุห์ จ.ศรีสะเกษ หรือพ่อของผู้เสียชีวิต เผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ โดย นางประภัสรา อายุ 31 ปี ลูกสาวตนเองนั้น ได้เดินทางไปเที่ยวเล่นวันสงกรานต์ตามปกติกับเพื่อน ๆ ซึ่งระหว่างวันไม่ได้ มีเหตุการณ์ หรืออาการใดเกิดขึ้น

แต่อากาศยังคงร้อนระอุ และประกอบกับโดนน้ำสาด และร้องเล่นสนุกกับเพื่อน ๆอยู่ จู่ ๆ น้องก็เกิดภาวะช็อก โดยในระหว่างนั้นได้มีการ รีบประสานแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยทันที

แต่เนื่องด้วยตลอดสองข้างทาง ถนนทั้งเส้นโดยรอบบริเวณศาลหลักเมืองนั้น มีรถเต็มท้องถนน โดยเป็นปกติของนักท่องเที่ยวที่มาเล่นสงกรานต์ คือถ้าหากผ่านมายังเส้นทางนี้ รถติดนานร่วม 3-4 ชั่วโมงอย่างแน่นอน

ในระหว่าง นั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยรถกู้ภัยเดินทางเข้ามายังในพื้นที่เกิดเหตุได้อย่างยากลำบาก เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องรีบเดินเท้าเข้ามายังพื้นที่เกิดเหตุและช่วยปั้มหัวใจ ลูกเขยของตนเองโทรศัพท์มาบอกว่า เจ้าหน้าที่กำลังช่วย ปั้มหัวใจ CPR จนมาทราบว่าลูกสาวตนเองไม่มีชีพจรเต้นแล้ว

ยอมรับว่าเสียใจมากกับเหตการณ์ที่เกิดขึ้น ในฐานะที่ตนเองเป็นพ่อคนและพบเจอเหตุการณ์เช่นนี้ อยากให้มีการถอดบทเรียนอยากให้เจ้าหน้าที่ผู้บริหารงานเทศกาล ปกครองพื้นที่นำเรื่องนี้มาเป็นการถอดบทเรียน ให้มีการจำกัดถนน 1-2 เลน หรือเส้นทางพิเศษ สำหรับรองรับเอาไว้ในพื้นที่ ที่อยู่ติดกันกับเทศกาลงานต่างๆ เพื่อให้รถโรงพยาบาล รถเจ้าหน้าที่ตำรวจ รถกู้ภัย สามารถใช้เส้นดังกล่าวผ่านได้ในช่วงเวลาคับขัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ