ชายวัย 45 ปี บอกเพื่อนจะไปแช่น้ำดับร้อน ก่อนหายตัว ตามหา 2 ชม. สุดท้ายพบนอนหมดสติริมน้ำ

ชายวัย 45 ปี บอกเพื่อนจะไปแช่น้ำดับร้อน ก่อนหายตัว ตามหา 2 ชม. สุดท้ายพบนอนหมดสติริมน้ำ

เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา ทีมกู้ภัยฮุก 31 โคราช จุด อ.เสิงสาง ได้รับแจ้งจากสถานีตำรวจภูธรอำเภอเสิงสาง มีบุคคลสูญหายภายในลำน้ำมาศ ต.บ้านราษฎร์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงจัดชุดอุปกรณ์ค้นหาผู้สูญหายใต้น้ำ พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งชาวบ้านช่วยกันเดินตามหาและกู้ภัยกำลังเตรียมอุปกรณ์ลงไปค้นหาในลำน้ำ

โดยชาวบ้านสังเกตเห็นบางอย่างขยับอยู่ในพงหญ้าริมลำน้ำ จึงเดินเข้าไปดูพร้อมกู้ภัย กระทั่งพบผู้สูญหายคือ นายสำรวย อายุ 45 ปี นอนหมดสติอยู่ ในลักษณะลำตัวครึ่งหนึ่งแช่อยู่ในน้ำจนตัวซีด ปากสั่น มีอาการเบลอ พูดจาไม่รู้เรื่อง กู้ภัยจึงรีบอุ้มขึ้นมาจากริมน้ำ พร้อมกับปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วรีบนำส่งโรงพยาบาล

จากการสอบถาม เพื่อนของนายสำรวย (ผู้สูญหาย) เล่าว่า ตนและเพื่อนอีก 3 คน รวมทั้งผู้สูญหาย ออกมานั่งเล่นริมลำน้ำและปอกมะม่วงกินกัน เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ผู้สูญหายบอกว่าอากาศร้อน อยากลงไปนอนแช่น้ำ แล้วก็เดินลงไปแช่น้ำในลำน้ำมาศ ส่วนเพื่อนคนอื่นแยกย้ายไป ต่อมารู้สึกผิดสังเกต เพราะแช่น้ำผ่านไปนานกว่า 10 นาทีแล้ว กลับเงียบผิดปกติ ไม่ขึ้นจากน้ำสักที

จากนั้นลองเดินไปเรียก แต่ก็มองไม่เห็นนายสำรวยและไม่มีเสียงตอบรับ เห็นแค่หมวกของนายสำรวยลอยอยู่บนผิวน้ำ จึงตะโกนและเดินหาบริเวณรอบริมน้ำแต่ก็ไม่พบ จึงลงไปค้นหาในน้ำ แต่ก็ยังไม่พบตัวนายสำรวย จึงตัดสินใจบอกเพื่อนบ้านและโทรแจ้งตำรวจให้ประสานกู้ภัยเข้ามาช่วยค้นหา เกรงว่านายสำรวยจะจมน้ำเสียชีวิต ซึ่งชาวบ้านและกู้ภัยก็มาช่วยกันเดินค้นหาในบริเวณดังกล่าวนานกว่า 2 ชั่วโมง จนกู้ภัยเตรียมจะลงดำค้นหาใต้น้ำ แต่สุดท้ายก็มาพบนายสำรวยนอนแช่น้ำอยู่ในพงหญ้าดังกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ