อปพร. ยิงปืนขึ้นฟ้า ฉลองสงกรานต์ กระสุนตกใส่ชายพิการสาหัส

อปพร. ยิงปืนขึ้นฟ้า ฉลองสงกรานต์ กระสุนตกใส่ชายพิการสาหัส

เมื่อวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ณัฐพล อะกะเรือน ผกก.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ว่ามือยิงชื่อ นายพิพัฒน์ อายุ 48 ปี เป็นหัวหน้าชุด อปพร. เดินทางเข้ามามอบตัว พร้อมนำอาวุธปืนด้ามสีทอง กึ่งอัตโนมัติขนาด 9 มม.และกระสุนปืน ขนาด 9 มม. มาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ ก่อนจะได้ทำการปล่อยตัวไป หลังจากนี้จะได้ให้พนักงานสอบสวนเรียกตัวมาสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา

จากนั้น นายพิพัฒน์ ผู้ก่อเหตุเดินทางไปยังบ้านของนายสมยศ โดยมีนายสุพจน์ พรมสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านหมู่4 ตำบลท่าไข่ เป็นคนพาเข้าไปพูดคุยขอขมา ทันทีที่ไปถึงบ้านพบภรรยาของนายสมยศ ยืนอยู่หน้าบ้าน จึงเข้าไปยกมือไหว้ขอโทษ

ก่อนที่ นางวัลภา จะพาไปที่ห้องนอนของ นายสมยศ เพื่อไหว้ขอขมา กล่าวขอโทษว่าสิ่งที่เองได้ทำลงไปเพราะความเมา ขาดสติและคึกคะนอง ไม่คิดว่ากระสุนจะมาไกลข้ามคลอง จนมาโดนนายสมยศ แบบนี้

นายสมยศ ผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ตนนอนอยู่กำลังจะหลับ รู้สึกเจ็บที่คาง จึงเอามือจับพบว่ามีเลือดออกหยดลงพื้นจำนวนมาก จากนั้นได้ยินเสียงปืนอย่างต่อเนื่อง ขณะนั้นคางเริ่มชา ซึ่งมือยิง ได้เข้ามาขอขมาและบอกว่า จะขอรับผิดชอบทุกอย่าง ตนก็ไม่ติดใจเพราะอย่างน้อยเขาก็รับผิดชอบ ในสิ่งที่ก่อ ตนเคยดูแต่ในข่าวว่าการยิงปืนขึ้นฟ้าผิดกฎหมาย แต่ก็ไม่คิดว่ามันจะมาเกิดกับตัวเองทั้งที่นอนอยู่ในบ้าน

ด้าน น.ส.ปนัดดา อายุ 30 ปี ลูกสาวนายสมยศ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา โดยมีผู้ใหญ่บ้านเป็นคนประสานงานพานายพิพัฒน์เข้ามาขอโทษ ทั้งนี้พ่อของตนก็ยกโทษให้ที่เขามารับผิดชอบ ส่วนเรื่องคดีความของกฎหมายก็ดำเนินการไป

อยากฝากถึงผู้ที่มีอาวุธ และชอบยิงปืนขึ้นฟ้า ยิงในช่วงเทศกาลแบบนี้ อยากให้กินให้เที่ยวอย่างสนุก อย่าเอาปืนออกมายิง เพราะไม่รู้เลยว่ากระสุนปืนที่ยิงออกไป จะออกไปไหน ไปโดนใครบ้างหรือไม่ อย่างเคสนี้พ่อของตนยังโชคดีที่ปลอดภัย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ