พายุฤดูร้อน ถล่มรอบ 2 บ้านเรือนเสียหายยับกว่า 300 หลังคา

พายุฤดูร้อน ถล่มรอบ 2 บ้านเรือนเสียหายยับกว่า 300 หลังคา

วันที่ 14 เมษายน 2567 อ.ภูซาง จ.พะเยา เจอพายุฤดูร้อนซัดถล่มในพื้นที่ ต.สบบง ทำให้บ้านเรือนของชาวบ้านพังเสียหายกว่า 330 หลังคาเรือน โชคดีไม่มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตในครั้งนี้ ทางด้าน ทางนายวริษฐ์ หอมนาน ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง รักษาราชการแทนนายอำเภอภูซาง ทราบเรื่องได้ลงพื้นที่และให้ผู้นำชุมชนออกตรวจสอบในพื้นที่ของตนเองทันที

นายวริษฐ์กล่าวว่า ครั้งนี้ถือว่าเป็นรอบที่ 2 ที่พายุฤดูร้อนพัดเข้าถล่มในพื้นที่ของ อ.ภูซาง ซึ่งรอบนี้เป็นของ ต.สบบง ยังโชคดีที่ว่าชาวบ้านไม่ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

นอกจากนี้ ตนได้สั่งการให้ผู้นำชุมชนในพื้นที่ทุกหมู่บ้านของ ต.สบบง ออกสำรวจความเสียหายบ้านเรือนแล้วพบว่า เสียหายเยอะที่สุดเป็นของ ม.3 รองลงมาคือ ม.12 นอกจากนี้ตนเองได้ประสานงานไปยัง ทต.สบบง

ในเรื่องของการลงพื้นที่ช่วยเหลือซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ทต.สบบง ก็ได้ลงพื้นที่พร้อมทั้งได้จัดหากระเบื้องมุงหลังคามาแจกจ่ายให้ชาวบ้านแล้วในตอนนี้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่จาก กอ.รมน.พะเยา เข้ามาช่วยในเรื่องของการซ่อมแซมบ้านเรือนรวมทั้งในตอนนี้ตนเองได้ประสานขอผ้าเต็นท์มูลนิธิราชประชานุเคราะห์จากทาง อ.จุน และ อ.เมืองพะเยา เพื่อมาบรรเทาความเสียหายให้กับชาวบ้านชั่วคราวในตอนนี้ก่อนด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ