นายกฯ ขับรถหรู ควงภริยาเดินตลาด เจอคุณป้าถามทวงเงินหมื่น

นายกฯ ขับรถหรู ควงภริยาเดินตลาด เจอคุณป้าถามทวงเงินหมื่น

เช้าที่ 14 เม.ย.2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ขับรถยนต์ส่วนตัว ABARTH รุ่น 695 Maserati Edition หมายเลขทะเบียน 3 กฎ 695 กรุงเทพมหานคร มาพร้อมกับแพทย์หญิงพักตร์พิไล ทวีสิน ภริยา มาเดินตลาดฉัตร์ไชย หรือตลาดเช้าอำเภอหัวหินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ทันทีที่ นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงได้ใส่บาตรพระสงฆ์จำนวน 9 รูป ซึ่งในวันนี้ตรงกับวันครอบครัว 14 เมษายน โดยมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และคณะ มาร่วมใส่บาตรด้วย

ก่อนที่จะมาพูดคุยกับพ่อค้าร้านหมูปิ้งเจ้าประจำ โดยสอบถามว่าขายดีหรือไม่ ซึ่งพ่อค้าระบุว่า ขายดีมากครับ นายกรัฐมนตรีจึงถามต่อถึงเรื่องค่าครองชีพ ซึ่งพ่อค้ารายดังกล่าวก็กล่าวต่อว่า ดีขึ้นแล้วครับ ที่ท่านมาเป็นนายกฯธุรกิจผมดีมากเลยครับซึ่งสร้างเสียงหัวเราะให้กับทุกคน พ่อค้าจึงพูดย้ำว่า ขายดีอยู่แล้ว และยิ่งขายดีมากขึ้น ไม่ได้โม้นะ

จากนั้น นายกรัฐมนตรี จึงได้เดินต่อไปยังร้านข้าวแช่ และสอบถามว่าปี การค้าขายปีนี้กับปีที่แล้วอะไรดีกว่ากัน แม่ค้าร้านข้าวแช่จึงตอบว่าปีนี้ดีกว่าเนื่องจากมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากขึ้น นายกรัฐมนตรีจึงกล่าวต่อว่า ปีหน้าจะดีขึ้นเรื่อยๆและจะนำกิจกรรมมาลงในพื้นที่เยอะๆ

โดยระหว่างที่เดินตลาด ประชาชนหญิงสูงวัยได้เดินมาสะกิด สอบถามนายกรัฐมนตรีว่า จะได้ปัจจัยหรือไม่ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ถามกลับว่าปัจจัยคืออะไร หญิงสูงวัยรายดังกล่าวจึงอธิบายว่าปัจจัยหมื่น ทำให้นายกรัฐมนตรีตอบกลับว่า ได้ จากนั้นหญิงสูงวัยจึงถามย้ำว่า ได้แล้วจะได้เมื่อไหร่เอาให้แน่ๆเลย นายกรัฐมนตรี จึงตอบว่า ได้ไตรมาส 4 ครับ

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เดินมาทักทายแม่ค้าร้านมะม่วงซึ่งเป็นร้านประจำ โดยแม่ค้า ได้บอกว่า นายกรัฐมนตรี มาซื้อมะม่วงตั้งแต่ก่อนเป็นนายกแล้ว และมาเดินแบบนี้ประจำ

ทั้งนี้ ทุกครั้งที่นายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ อ.หัวหิน มักจะขับรถยนต์ส่วนตัวมาเดินตลาดเช้า ทำบุญและซื้อของด้วยตัวเองตั้งแต่ก่อนเป็นนายกรัฐมนตรี

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความเนื่องในวันครอบครัว 14 เม.ย.ระบุว่า

ผมกับคุณหมออ้อมมาใส่บาตรที่ตลาดหัวหินด้วยกันรับวันปีใหม่ไทยครับ

สถาบันครอบครัว คือ สถาบันพื้นฐานที่ช่วยดูแลเด็กให้เติบโตอย่างมีคุณภาพ เป็น safety net ให้ทุกคนที่เปราะบาง เปรียบเหมือนขุมพลังกายพลังใจของเรา อยากให้ครอบครัวไทยทุกครอบครัวเข้มแข็งครับ ประเทศไทยของเราจะแข็งแรง และพัฒนาไปได้อย่างมั่นคง

ความไม่เข้าใจกันในครอบครัวเป็นเรื่องปรกติ ความเห็นที่แตกต่างของคนต่างวัย สามารถพูดคุยปรับความเข้าใจกันได้

ในโอกาสวันครอบครัว ฝากทุกท่านให้ความรัก ให้เวลา และช่วยกันดูแลทุก ๆ คนในครอบครัวให้อบอุ่นครับ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ