ยิ่งกว่าพรหมลิขิต หนุ่มพบเจอรูปเก่าแฟนสาว เมื่อ 18 ปีที่แล้ว

ยิ่งกว่าพรหมลิขิต หนุ่มพบเจอรูปเก่าแฟนสาว เมื่อ 18 ปีที่แล้ว

เรื่องความรักและโชคชะตา ในบางครั้งอาจจะมาเพราะพรหมลิขิต ซึ่งหลายครั้งมันก็ทำให้เกิดเรื่องราวสุดประหลาดใจที่คาดไม่ถึง ดังเช่นเรื่องราวการพบพานกันของคู่สามีเมียสาวชาวจีน ที่ได้พบรักกันและใช้ชีวิตแต่งงานกันมานานถึง 5 ปี โดยที่พวกเขาไม่รู้เลยว่าบางทีพวกเขาอาจได้มีโอกาสอยู่ใกล้กันมากกว่าคิด ตั้งแต่ 18 ปีก่อนหน้านี้

เรื่องราวดังกล่าวได้รับการเปิดเผยผ่านทาง เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เมื่อสามี แซ่เย่ และเมียสาว แซ่เสว่ เป็นคู่รักที่ใช้ชีวิตครอบครัวอย่างอบอุ่นอยู่ในเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน ประเทศจีน พวกเขามีลูกสาวที่น่ารักด้วยกัน 1 คน จนกระทั่งทั้ง 3 คนก็ได้เดินทางกลับไปเยี่ยมบ้านเดิมของเสว่ ทำให้ได้มีโอกาสทานอาหารและพูดคุยเรื่องต่าง ๆ ด้วยกัน

หลังมื้ออาหารจบลง ฝ่ายสามีก็ถือโอกาสมาค้นหารูปเก่าของแฟนสาวดู และแล้วเขาก็ต้องสะดุดตากับรูปถ่ายใบหนึ่งของผู้เป็นแฟนสาว มันเป็นภาพถ่ายสมัยที่เธอยังเป็นสาวน้อยวัยใส มีฉากหลังเป็นจัตุรัส May Fourth และหนุ่มน้อยคนหนึ่งที่คุ้นตาเขาอย่างที่สุด เพราะหนุ่มน้อยในภาพก็คือตัวของเขานั่นเอง

เขาเล่าว่า ผมมองไปที่รูปแล้วก็ต้องเซอร์ไพรส์สุด ๆ ช่วงเวลาที่กดชัตเตอร์นั้นมันทำให้มีภาพของหนุ่มน้อยอีกคนที่กำลังโพสท่าถ่ายรูปอยู่ไม่ไกล ติดอยู่ในภาพนั้นด้วยเช่นกัน หนุ่มน้อยคนนั้นคือผมเองพร้อมเผยว่าหลังจากนั้นเขาได้เรียกแฟนสาวมาดูภาพถ่ายใบนี้ ซึ่งเธอก็ดูจะเซอร์ไพรส์มากไม่ต่างจากเขาเช่นกัน

แท้ที่จริงแล้วย้อนกลับไปในปี 2543 หรือเมื่อ 18 ปีก่อน หนุ่มสาวคู่นี้ซึ่งอยู่ในช่วงวัยรุ่น และเป็นคนแปลกหน้ากันอย่างสิ้นเชิง ได้มีโอกาสเดินทางไปท่องเที่ยวยังเมืองชิงเต่าในเวลาเดียวกัน โดยฝ่ายชายไปกับกรุ๊ปทัวร์ ขณะที่ฝ่ายหญิงไปกับแม่ของเธอ กระทั่งในจุดหนึ่งพวกเขาก็ได้บังเอิญมาแวะชมจัตุรัส May Fourth เช่นเดียวกัน และต่างฝ่ายต่างก็เลือกจะถ่ายภาพคู่กับสถานที่แห่งนี้ไว้เป็นที่ระลึก พวกเขาถ่ายรูปในเวลาพร้อม ๆ กัน และนั่นทำให้มีภาพของฝ่ายชาย ติดอยู่ภายในภาพของฝ่ายหญิงด้วย

ใครจะไปคิดว่าภาพถ่ายที่ระลึกธรรมดาจะแอบแฝงไว้ซึ่งคำบอกใบ้สำคัญ ว่าชายที่ติดอยู่ในภาพนี้เอง คือคนที่จะกลายมาเป็นคู่ชีวิตและก้าวเดินอยู่เคียงข้างเธอในอนาคตข้างหน้า อีกทั้งเมื่อเกิดมาเป็นคู่กันแล้วย่อมไม่แคล้วกัน ต่อให้หนุ่มสาวไม่มีโอกาสทำความรู้จักกันในช่วงเวลานั้น แต่สุดท้ายแล้วในปี 2554 หรืออีก 11 ปีต่อมา พวกเขาก็ได้มีโอกาสพบกันอีกครั้ง ได้ตกหลุมรัก และได้แต่งงานมีบุตรกันในที่สุด โดยไม่เคยเอะใจถึงความบังเอิญในอดีตแม้แต่น้อย แม้จะเคยบอกให้อีกฝ่ายฟังว่าเคยไปเที่ยวสถานที่ดังกล่าวมาแล้ว

ทั้งนี้ หลังจากได้ค้นพบเรื่องดังกล่าว ฝ่ายสามีก็ได้นำเรื่องราวพรหมลิขิตของเขากับแฟนสาว มาบอกเล่าต่อให้เพื่อนฝูงได้ฟังกัน ซึ่งภาพของทั้งคู่ก็ได้สร้างความฮือฮาแก่กลุ่มเพื่อนฝูงอย่างมาก และได้กลายเป็นอีกความประทับใจที่ถูกบอกเล่าต่อกันบนโลกออนไลน์

ที่มา เซี่ยงไฮ้อิสต์

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ