ระทึก พายุถล่มลำปาง ไฟดับทั้งเมือง เสาไฟฟ้าหักโค่น ต้องหยุดเล่นน้ำกะทันหัน

ระทึก พายุถล่มลำปาง ไฟดับทั้งเมือง เสาไฟฟ้าหักโค่น ต้องหยุดเล่นน้ำกะทันหัน

เมื่อช่วงคืน วันที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันแรกที่มีการเล่นน้ำสงกรานต์ของ จ.ลำปาง เกิดพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงมาก รวมถึงเกิดฟ้าผ่าลงมาเป็นบางช่วงนานนับ 2 ชั่วโมง ในเขตตัวเมืองลำปาง เขต อ.เมือง และ อ.ห้างฉัตร ส่งผลให้ต้นไม้ใหญ่ และกิ่งไม้ใหญ่หักโค่นลงมาขวางถนนในหลายเส้นทาง รวมถึงมีป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ และขนาดเล็กปลิวว่อนไปกับแรงลม ตกเกลื่อนถนน

ขณะที่ฝนตกหนักมาก ทำให้เกิดน้ำท่วมขัง เนื่องจากระบายไม่ทัน บนถนนหลายสายในเขตตัวเมืองลำปาง โดยเฉพาะที่ถนนแยกดอนปาน ต.สบตุ๋ย นอกจากนี้ บนถนนพหลโยธินยังมีกิ่งไม้ และต้นไม้ใหญ่ หักโค่นลงมาปิดทับเส้นทางด้วย ทำให้ประชาชน ที่ขับขี่รถบนท้องถนนต้องใช้ความระมัดระวังในการใช้เส้นทาง

อย่างไรก็ตาม พายุฤดูร้อนครั้งนี้ ถือว่าเกิดขึ้นหนักสุดในปีนี้ และยังทำให้เกิดกระแสไฟฟ้าดับไปทั้งเมืองลำปาง โดยเฉพาะในเขตตัวเมืองลำปาง ประชาชนที่เล่นน้ำสงกรานต์ต้องหยุดเล่นกระทันหัน และรีบหลบเข้าที่ปลอดภัย เนื่องจากเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และเกิดฟ้าผ่าด้วย

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างลำปาง รีบเข้าไปตรวจสอบ และช่วยเหลือประชาชน ที่ขับรถอยู่บริเวณถนนคู่ขนานของถนนซุปเปอร์ไฮเวย์สายลำปาง เกาะคา ขาลงสะพานลอยต่างระดับ บริเวณตรงข้ามคลังปิโตรเลียมลำปาง ต.ชมพู อ.เมือง เนื่องจากมีต้นไม้ใหญ่ล้มขวางถนน และเกี่ยวสายไฟ และเสาไฟฟ้าแรงสูงจนล้มหลายต้น สายไฟแรงสูง พาดลงมาทับรถยนต์ถึง 5 คัน จึงต้องเร่งประสานให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลำปาง ให้รีบเข้ามาตรวจสอบ และตัดกระแสไฟฟ้า แล้วรีบช่วยเหลือประชาชนที่ขับขี่รถ ออกมาได้อย่างปลอดภัย

รวมถึง หน้าห้างไทวัสดุ สาขาลำปาง โครงเหล็กที่จอดรถหลายหลัง ก็พังถล่มทั้งหลัง หลังคาร้านค้าหลุดปลิวออกไปจากแรงลมที่ซัดแรง บางหลังโครงสร้างเหล็กพังถล่มลงมาด้วย ไม่มีใครได้รับอันตราย โดยตลอดช่วงถนนตั้งแต่ใต้สะพานต่างระดับ มาจนถึงหน้าโชว์รูมฟอร์ดลำปาง ระยะทางประมาณ 400 เมตร เสาไฟฟ้าแรงสูงหักทุกต้น สายไฟฟ้าแรงสูงพาดลงถนนคู่ขนาน อาคาร ร้านค้า ที่อยู่ริมถนนได้รับผลกระทบเสียหายบริเวณด้านบน และด้านหน้า

ตลอดค่ำคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างหนัก เพื่อเร่งช่วยเหลือเบื้องต้นตามพื้นที่ต่างๆ ที่มีต้นไม้ใหญ่ และกิ่งไม้หักลงมาถนน และตามบ้านเรือน รวมถึงเกี่ยวสายไฟฟ้า เร่งซ่อมแซม เพื่อจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ใช้ได้ตามปกติโดยเร็ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ