ถังน้ำไม่สะใจ นทท.เหมารถประปา ฉีดน้ำกันฉ่ำสงกรานต์ไทย

ถังน้ำไม่สะใจ นทท.เหมารถประปา ฉีดน้ำกันฉ่ำสงกรานต์ไทย

วันที่ 12 เมษายน ที่ถนนข้าวสาร เขตพระนคร บรรยากาศงานเทศกาลสงกรานต์ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ใช้ปืนฉีดน้ำหลากหลายรูปแบบ ขณะที่วันนี้ยังไม่มีมาตรการปิดกั้นทางเข้าทางออกแบบวันเวย์ ทำให้นักท่องเที่ยวยังเข้าออกได้ทั้งทางถนนตะนาว ถนนจักรพงษ์ พร้อมกับมีนักท่องเที่ยวบางส่วนนำดินสอพองผสมน้ำมาประแป้งใบหน้าและลำตัวของคนที่เล่นน้ำด้วยกัน รวมถึงยังมีการตั้งแผงค้าตลอดริมถนนข้าวสาร อีกทั้งการจราจรโดยรอบถนนข้าวสารเป็นไปอย่างติดขัด

ทั้งนี้ ที่บริเวณ ถนนจักรพงษ์ พบนักท่องเที่ยวชาวจีน นำรถขนน้ำประปาเข้ามาฉีดเล่นในบริเวณนี้ด้วย

ด้าน พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม กล่าวว่า ในการอำนวยความสะดวก การจราจร และรักษาความปลอดภัย ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยกองกำลังตำรวจนครบาลได้ส่งกำลังควบคุมฝูงชนเข้ามาช่วย ซึ่งพรุ่งนี้(13 เม.ย.) จะมีตำรวจควบคุมฝูงชนมาช่วย 2 กองร้อยและตำรวจท้องที่อีก 141 นาย อีกทั้งพรุ่งนี้ตั้งแต่ 12.00 น. เป็นต้นไปจะมีระบบการคัดกรองจำนวน 5 จุดเพื่อดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน รวมถึงมีการติดตั้งกล้อง CCTV สแกนใบหน้า จึงขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าเจ้าหน้าที่จะดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

ด้าน นางวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกทม กล่าวว่า กทม. ขอความร่วมมือและประชาสัมพันธ์เทศกาลสงกรานต์เป็นเทศกาลแห่งความสุข อยากให้ทุกคนมีความสุขความสงบ ปลอดภัย จึงขอให้นักท่องเที่ยวแต่งกายด้วยความเหมาะสม ไม่แต่งตัวโป๊ ไม่ล่วงละเมิดสิทธิของผู้อื่น งดเล่นแป้ง และพ่อค้าแม่ค้างดจำหน่ายเบียร์กระป๋องแช่เย็น เพื่อให้เป็นระเบียบปฎิบัติไปในทิศทางเดียวกัน

สำหรับงานสงกรานต์ข้าวสาร 67 Khao San World Water Festival UNESCO 2024 จัดโดยสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร จะจัดกิจกรรมตั้งแต่เวลา 12.00 – 22.00 น. วันที่ 13-15 เม.ย. ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ยังได้จัดการดูแลความปลอดภัย โดยเน้น 5 ป. คือ ปลอดฉีดน้ำใหญ่ ปลอดแอลกอฮอล์ ปลอดโป๊ ปลอดแป้ง และประหยัดน้ำ รวมทั้งยังนำเทคโนโลยี AI ตรวจสอบคนเข้า-ออก และตรวจสอบพฤติกรรมเสี่ยงต่าง ๆ ด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ