หนุ่มเพิ่งพ้นคุกไม่กี่ชั่วโมง ออกมาขโมยรถ ขี่ไปฉกเงินวัดต่อ

หนุ่มเพิ่งพ้นคุกไม่กี่ชั่วโมง ออกมาขโมยรถ ขี่ไปฉกเงินวัดต่อ

วันที่ 12 เมษายน 2567 พ.ต.ท.สุบรรณ ทองแสน รองผู้กำกับสืบสวน สภ.ขลุง นำกำลังตำรวจสืบสวน เข้าจับกุมตัวนายสาโรช แสวงกิจ อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์ได้ภายในที่วัดตะปอนใหญ่ อ.ขลุง จ.จันทบุรี พร้อมของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีดำแดง ทะเบียน x xน-xx45 จันทบุรี ที่ขโมยมาจากห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน จ.จันทบุรี โดยเจ้าของรถแจ้งหายไว้ที่ สภ.เมืองจันทบุรี เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ภายหลังได้รับแจ้งความ พ.ต.อ.เสกสรรค์ ศรีเพริศ ผู้กำกับการ สภ.เมืองจันทบุรี ได้มอบหมายให้ตำรวจชุดป้องกันปราบปรามพิเศษ สภ.เมืองจันทบุรี ออกติดตามคนร้าย พร้อมประสานตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ของเทศบาลเมืองจันทบุรี ตั้งแต่จุดเกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียง โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายขณะก่อเหตุได้อย่างชัดเจน จึงประสานได้ส่งภาพถ่ายไปยังสถานีตำรวจใกล้เคียง เพื่อติดตามคนร้าย

ย้อนกลับไป วันที่ 6 เมษายน 2567 เวลา 9.47 น. วันเกิดเหตุ กล้องวงจรปิดบันทึกภาพผู้ก่อเหตุเป็นชาย 2 คน เดินออกมาจากทางเรือนจำ จ.จันทบุรี มาตามถนนท่าแฉลบ อ.เมืองจันทบุรี โดยกล้องอีกตัวสามารถบันทึกภาพทั้งคู่ เดินเข้ามาภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งไว้ได้อย่างชัดเจน

จนเวลาประมาณ 11.30 น. พบภาพผู้ก่อเหตุเป็นคนเดียวกันกับคนที่เดินเข้าไปในห้างฯ แต่ขากลับได้ขี่จักรยานยนต์ สวมหมวกกันน็อก พร้อมกระเป๋าแกร็บมัดท้ายรถออกมาคนเดียว ก่อนประสานกับเรือนจำจันทบุรี เพื่อตรวจสอบข้อมูล จนทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือนายสาโรช อดีตนักโทษคดีเสพยาเสพติด ที่ถูกขังแทนค่าปรับและเพิ่งออกจากคุกมาไม่กี่ชั่วโมง

ต่อมาหลังรับการประสาน ทางชุดสืบ สภ.ขลุง สืบทราบจนมั่นใจ ผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นคนเดียวกับที่เคยเข้าขโมยเงินในตู้รับบริจาคที่วัดตะปอนใหญ่ และล่าสุดผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ที่ขโมยมา กลับเข้ามาที่วัดอีกครั้งเมื่อช่วงบ่าย ของวันที่ 10 เมษายน 2567 จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบและพบตัวนายสาโรช ผู้ต้องหา พร้อมของกลางรถจักยานยนต์ ทางตำรวจจึงเข้าควบคุมตัวพร้อมของกลางกลับมาสอบสวนที่โรงพัก

เบื้องต้นนายสาโรจน์ ให้การรับสารภาพว่า ตนเพิ่งพ้นโทษ ออกจากเรือนจำในคดียาเสพติด เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2567 ตนพร้อมเพื่อนที่พ้นโทษอีก 1 คนไม่มีรถไม่มีคนมารับ ตั้งใจจะเดินเท้าเพื่อแยกย้ายกันกลับบ้าน ระหว่างทางได้พากันเดินเข้าไปล้างหน้าภายในห้างฯ และเห็นรถจักรยานยนต์แกร็ปส่งของจอดออยู่ โดยมีกุญแจเสียบคาไว้ ส่วนผู้หญิงแต่งชุดแกร็บเจ้าของรถนั่งรออาหารอยู่ จึงตัดสินใจขโมยรถเพื่อไปส่งเพื่อนที่ศาลจังหวัด

จากนั้น ได้ขี่ไปหาลูกสาวที่ ต.บางกะไชย อ.แหลมสิงห์ ก่อนเดินทางกลับบ้านที่ ต.ตะปอน โดยไม่มีใครรู้ ว่าตนเพิ่งออกจากคุกและรถคันดังกล่าวตนขโมยมา ส่วนกระเป๋าแกร็บได้นำไปโยนทิ้งหน้าโรงเรียนลาซาล อ.เมือง จ.จันทบุรี

การสอบสวนเบื้องต้น นายสาโรจน์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ขโมยรถจักรยานยนต์มาจากห้างฯจริง และขโมยเงินภายในวัดตะปอนใหญ่ 3 ครั้งจริง จึงได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ ในส่วนท้องที่ สภ.ขลุง พร้อมประสานไปยังชุดสืบ สภ.เมืองจันทบุรี มารับตัวนายสาโรจ ไปทำการสอบสวนและรับทราบข้อกล่าวหา ก่อนส่งตัวเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ