อากาศร้อนจัด ลุงวัย 77 ทนไม่ไหว เป็นลมแดดเสียชีวิต

อากาศร้อนจัด ลุงวัย 77 ทนไม่ไหว เป็นลมแดดเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 191 สภ.เมืองมุกดาหาร รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีชายสูงวัยเป็นลมนอนนิ่งไม่หายใจ ต่อมาได้แจ้งไปยังสายด่วนฉุกเฉิน 1669 เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงปรากฏว่าได้เสียชีวิตแล้ว

ที่เกิดเหตุ ถนนศรีประเสริฐ ซอย 2 ต.ศรีบุญเรือง อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร ซึ่งสายเหตุเบื้องต้น คาดว่า ผู้เสียชีวิตทำงานกลางแดดร้อน แล้วเป็นลมแดดหรือฮีทสโตรก และล้มขณะที่กำลังตักดิน เพราะผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวคือความดันโลหิตสูงอยู่ด้วย

นายเชิญ อายุ 66 ปี เพื่อนของผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายถาวร เหงียนวัน อายุประมาณ 77 ปี ปกติแล้วมาที่บ้านสวนของตนเป็นประจำ แต่จะมาตอนเย็นๆ และวันนี้แปลกมากมาตั้งแต่เช้าพร้อมอุปกรณ์ตักดิน ตนก็ได้พูดคุยกับนายถาวร ว่ามาทำอะไรแต่เช้า นายถาวรบอกว่ามาขุดดินเพื่อไปถมที่ ต่อมาตนจึงขับรถออกไปอาบน้ำให้ไก่ที่บ้าน กระทั่งเวลาประมาณ 09.00 น. ได้มีคนไปแจ้งว่า นายถาวรได้ลมบริเวณถนนหน้าบ้านสวนและได้เสียชีวิตแล้ว จึงได้ไปแจ้งญาติและลูกของนายถาวรให้มาดู

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำการตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยของการต่อสู้หรือถูกทำร้ายแต่อย่างใด จึงได้ให้กู้ภัยนำร่างส่งให้แพทย์ตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิต เบื้องต้นคาดว่า อาจเป็นเพราะอากาศร้อน จนทำให้เป็นลมแดดถึงแก่ชีวิต

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ