ระทึก พายุฤดูร้อนถล่ม กวาดร้านค้าพังยับกว่า 20 ร้าน

ระทึก พายุฤดูร้อนถล่ม กวาดร้านค้าพังยับกว่า 20 ร้าน

วันที่ 10 เมษายน เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา พายุฤดูร้อนพัดเข้ามาในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ โดยเริ่มจากมีกระแสลมพัดแรง จากนั้น มีฝนตกโปรยปราย สลับกับฟ้าคะนอง นานกว่า 30 นาที และฝนตกปรอยๆ ยันเช้า สร้างความชุ่มชื่นในหลายพื้นที่ หลังต้องเจอกับสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว อุณหภูมิสูงถึง 43 องศา มานานกว่าสัปดาห์ที่ช่วยลดหมอกควัน ฝุ่นละอองขนาดเล็ก Pm2.5 ลงได้มาก

มีต้นไม้หักโค่นในหลายพื้นที่ส่งผลให้ไฟฟ้าดับหลายจุด รวมไปถึงสถานีสูบน้ำดิบ บ้านพันลำ ม.2 ต.วิศิษฐ์ อ.เมืองบึงกาฬ หม้อแปลงไฟฟ้าเสียหาย เป็นสาเหตุให้ไฟฟ้าดับ อุปกรณ์หม้อแปลงไฟฟ้าเสียหายบริเวณ แพสูบน้ำดิบบ้านพันลำ ทำให้ไม่สามารถสูบน้ำผลิตจ่ายได้ เป็นสาเหตุทำให้น้ำไม่ไหลทั้งเมือง ส่วนป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ถูกแรงลมพัดล้มเสียหายเช่นกัน

และที่บริเวณหาดสุขสำราญ กลางแม่น้ำโขง หน้าสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ ที่เปิดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำในช่วงสงกรานต์ แรงลมได้พัดเอาเต็นท์ผ้าใบร้านค้าที่ลงไปเปิดให้บริการอาหาร อยู่กลางแม่น้ำโขง ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมดกว่า 20 ร้าน

รวมทั้งสินค้าที่ตั้งวางอยู่ในร้าน ถูกแรงลมพัดลอยไปกับสายน้ำ ข้าวของกระจัดกระจายลงไปอยู่ในน้ำ เก้าอี้ กระต๊อบกลางน้ำ ที่สร้างขึ้นมาให้นักท่องเที่ยวนั่งพักขณะมาเล่นน้ำพังลง ล้มละเนละนาด ลอยอยู่กลางแม่น้ำโขงได้รับความเสียหายหลายสิบหลัง โชคดีที่ตอนพายุพัดเป็นช่วงกลางคืน ไม่มีนักท่องเที่ยว และผู้ประกอบการร้านค้าอยู่บนหาด จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด มีเพียงทรัพย์สินเสียหายเท่านั้น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ