ท่านอ้น มอบ แขน-ขาเทียม ให้กำลังใจแพทย์ พยาบาล ผู้ป่วย

ท่านอ้น มอบ แขน-ขาเทียม ให้กำลังใจแพทย์ พยาบาล ผู้ป่วย

วันอังคารที่ 9 เมษายน เวลา 09.09 น. ท่านชายวัชเรศร วิรัชรวงศ์ หรือ ท่านอ้น พระโอรสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เดินทางมาที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าฯ อ.เมือง จ.เพชรบุรี เพื่อกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสาธารณกุศลด้านงานส่งเสริมงานด้านสาธารณสุขใน จ.เพชรบุรี

โดยมี นายธรรมนูญ ศรีวรรธนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายแพทย์เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี นายแพทย์พิเชษฐ พัวพันกิจเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระจอมเกล้า นายพงศ์ศักดิ์ เกตุสวัสดิวงศ์ ประธานมูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรีในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี คณะแพทย์ พยาบาล ประชาชนจำนวนมากให้การต้อนรับ

ท่านชายวัชเรศร ถวายเครื่องราชสักการะและถวายมาลัยสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 4 แล้วเยี่ยมชมสำนักงานมูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าฯ จากนั้นเดินทางไปยังห้องประชุมชั้น 9 อาคารพิฆเนศวรสุรสังกาศ ทำพิธีเปิดกรวยดอกไม้ถวายราชสักการะ เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน 2567 และเป็นประธานในพิธีการส่งมอบครุภัณฑ์ทางการแพทย์ อาทิ อุปกรณ์แขนเทียม เท้าเทียม ให้แก่ผู้ป่วยและผู้พิการ จำนวน 4 ราย เก้าอี้รถเข็นคนพิการ 10 ราย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล มอบผ้าห่ม จำนวน 72 ผืน ให้กับผู้ป่วยและญาติ

โดยท่านชายวัชเรศร มอบโอวาทให้กำลังใจการทำงานของแพทย์ พยาบาล ว่า ขอให้ดูแลผู้ป่วยอย่างเต็มความสามารถ ทั้งด้านการรักษาพยาบาล และมอบกำลังใจให้ผู้ป่วย พร้อมทั้งให้กำลังใจและอวยพรผู้ป่วยให้หายจากอาการป่วยหายไวๆ สามารถปฏิบัติตนได้ตามปกติ ทำในสิ่งที่ตนเองต้องการได้ ช่วยเหลือตนเอง ช่วยเหลือสังคม ช่วยเหลือสังคม แม้เพียงน้อยนิดถือว่าเป็นการทำประโยชน์ อย่าอายในสิ่งที่จะทำในสิ่งที่ดี อย่าอายที่จะช่วยเหลือผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ ขอให้ถือคติมีความโอบอ้อมอารีย์ มีความกรุณาในใจ เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์

ภายหลังเสร็จพิธี ท่านวัชเรศร ลงพื้นที่เยี่ยมชมการดำเนินงานรักษาพยาบาลแบบสุขภาวัฒน์ ณ ห้องตรวจรักษาบริการผู้ป่วยนอก Smart OPD พระราชทาน จากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ

ตลอดจนเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ผู้ป่วยและญาติผู้ป่วย ณ งานผู้ป่วยนอก อาคารพิฆเนศวรสุรสังกาศ จากนั้นออกเดินทางต่อไปยัง โรงเรียนธรรมิกวิทยา สอนคนตาบอด ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตบลสระพัง อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี ในเวลา 10.39 น. เป็นประธานมอบทุนอาหารกลางวันให้แก่โรงเรียน โดยมีนายแสวง เอี่ยมองค์ ผู้รับใบอนุญาตและผู้จัดการ โรงเรียนธรรมิกวิทยา และคณะให้การต้อนรับ

ในการนี้ท่านชายวัชเรศรได้ ร่วมรับฟังการแสดงดนตรีของนักเรียนตาบอด และนำอาหารกลางวันมอบให้แก่นักเรียนผู้พิการตาบอดด้วยตนเอง พร้อมให้โอวาท ขอให้อย่าคิดว่าตนเองพิการ ทุกคนล้วนมีความสำคัญ ขอให้มีความภูมิใจในตนเอง มีกำลังใจสร้างสิ่งที่ดีกับตนเอง ขอให้ใช้ชีวิตโดยคิดว่าตนเองเป็นคนมีประโยชน์และสามารถสร้างสิ่งที่ดีได้ให้กับตัวเอง ครอบครัว และสังคม อย่ากลัวที่จะทำสิ่งที่ดี อย่ากลัวที่จะทำประโยชน์ ขอให้เชื่อมั่นในตัวเอง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ