ผ่านไปเป็นเดือน ยังไร้วี่แววป้าเจือ หายเข้าป่า

ผ่านไปเป็นเดือน ยังไร้วี่แววป้าเจือ หายเข้าป่า

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 บรรดาญาติพี่น้อง ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างภักดีตรัง พร้อมด้วย นายวรากร ดำทิพย์ หรือทัช ช่อง Youtube อยู่บ้านเราไม่ขึ้นเขาก็ลงเล น.ส.วิสสุตา จงรักษ์ หรือน้องเพลง ศิลปินนักร้องภาคใต้ ร่วมระดมกำลังกันออกค้นหาผู้สูญหาย คือ นางบุญเจือ เอียดแก้ว หรือป้าเจือ อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 113 หมู่ 2 ต.ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง อาชีพกรีดยางพารา ที่ได้สูญหายออกจากบ้านไปเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 07.00 น.

โดยนางบุญเจือ ได้ออกไปกรีดยางพารา ภายในสวนยางพารา ห่างไปจากบ้านพักอาศัยประมาณ 300 เมตร แต่ปรากฏว่านางบุญเจือกลับไม่กลับบ้าน เพราะปกติแล้วหากกรีดยางเสร็จจะกลับบ้านทันที ทำให้ช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. ของวันที่ 9 มีนาคม ทางผู้เป็นสามีและลูกชาย อีก 2 คน ได้ชักชวนบรรดาญาติพี่น้อง เดินตามหาที่สวนยางพารา พบร่องรอยนางบุญเจือ กรีดยางได้เพียงแค่ 3 ต้นเท่านั้น และก็สูญหายไปอย่างไร่ร่องรอย

นายสมหมาย เอียดแก้ว อายุ 57 ปี สามีของนางบุญเจือได้ไปแจ้งแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ย่านตาขาว วันที่ 10 มีนาคม ซึ่งจากการสอบถามบรรดาญาติ ทราบว่านางบุญเจือ ป่วยเป็นเป็นโรคอัลไซเมอร์และมีโรคประจำตัว ทำให้ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง เมื่อสูญหายไปเช่นนี้ สร้างความทุกข์ใจให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก

โดยการค้นหาถูกปฎิบัติมาอย่างต่อเนื่องโดยไม่มีการลดละความพยายาม เข้าสู่เป็นวันที่ 32 หรือกว่า 1 เดือนแล้วหลังจากสูญหาย โดยในวันนี้ 9 เมษายน ได้มีการนิมนต์พระครูอาคมสิทธิเวช (เอียด ฐานคฺโค) หรือ 'พ่อท่านเอียด ปราบผี' พระเกจิชื่อดัง จ.พัทลุง จากวัดขันประชาสรรค์ ต.ชุมพล อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง ที่มีประสบการในการค้นหาคนสูญหายค้นหาศพ มาร่วมในปฎิบัติการค้นหาเดินนำทางเป็นวันที่ 3 วันแล้ว

ซึ่งการค้นหามีชาวบ้านร่วมกว่า 50 คน แบ่งเป็นชุดละ 10-20 คน ตามคำบอกเล่า คำทำนาย การนิมิตเห็น ต่างๆนาๆ ตั้งแต่เช้าจนค่ำ ก็ยังคงไม่พบเจอแม้แต่ร่องรอย หรือเบาะแสที่จะชี้ให้เห็นถึงการต่อสู้ หรือการถูกทำร้าย ท่ามกลางอุปสรรคสำคัญคือผืนป่าที่กว้างใหญ่ และสัตว์เลื้อยคลาน มีมากผู้ค้นหาต้องใช้ความระมัดระวัง

สำหรับพื้นที่ค้นหาที่คาดว่าจะสูญหาย คือ ภายในสวนยางพารา สวนปาล์มน้ำมัน ทุ่งเลี้ยงสัตว์ บ้านร้าง บ่อร้างในหมู่บ้าน รวมไปถึงสวนพฤกษศาสตร์สากลภาคใต้ (ทุ่งค่าย) ที่อยู่ห่างจากบ้านป้าเจือประมาณ 500 เมตร ซึ่งสวนพฤกษศาสตร์สากลภาคใต้ (ทุ่งค่าย) มีสภาพพื้นที่ซึ่งเป็นป่าดิบชื้น ป่าพรุ และเนินเขาเตี้ยๆ ครอบคลุมถึง 2,600 ไร่ ก็ยิ่งเป็นอุปสรรคในการค้นหา

และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ชาวบ้าน ผู้นำชุมชน ผู้เฒ่าที่ชาวบ้านนับถือ ร่างทรงองค์ศักดิ์สิทธิ ได้มาทำพิธีเปิดป่าด้วยการเส้นไหว้เจ้าที่ เจ้าป่าเจ้าเขา ด้วยผลไม้ หมากพลู ไก่ต้ม และลูกๆ หลานๆ และชาวบ้าน รวมถึงหมอผี ร่างทรง พระสงฆ์ ก็ได้ออกเดินตามไม่เคยหยุดแม้แต่วันเดียว แต่ก็ไม่พบเจอแต่อย่างใด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ